• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaChuyện hậu trường về bộ phim bom tấn “Thor: Ragnakor”

Chuyện hậu trường về bộ phim bom tấn “Thor: Ragnakor”

Post on Thứ Sáu, 06-04-2018 -
Lượt xem: 960
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Khám phá quá trình sáng tạo CG (Computer Graphic) của tác phẩm “bom tấn” mới nhất của Marvel.

Khi bố của Thor qua đời, chị gái của anh là Hela – Nữ hoàng chết chóc, đã trốn thoát được khỏi nhà tù cổ đại. Đây là nơi đã ngăn cản sức công phá dữ dội của cô bấy lâu nay. Không để lãng phí thời gian tự do của mình, cô đã tìm mọi cách để trở thành thủ lĩnh của Asgard bằng cuộc chiến oai hùng Ragnakor. Đây là một quá trình đòi hỏi hàng ngàn giờ làm việc với CG và nghệ thuật 3D để có thể tạo ra một tác phẩm thành công.

Chuyện hậu trường về bộ phim bom tấn "Thor: Ragnakor"

Hiệu ứng hình ảnh đầy sinh động

Không quá ngạc nhiên với câu chuyện phiêu lưu của các siêu anh hùng từ Marvel, hiệu ứng kỹ xảo đã trở thành một phần cốt lõi trong sản xuất: các thế giới trong phim được xây dựng hoàn toàn bằng CG, toàn bộ trang phục của Hela do diễn viên Cate Blanchett đảm nhiệm cũng được tạo ra bằng máy tính. Ngay cả đạo diễn Taika Waititi cũng bị phát hiện khi mặc bộ motion capture trong suốt quá trình bấm máy.

Với tư cách là nhà cung cấp các hiệu ứng kỹ xảo từ giai đoạn đầu của sản xuất, các nhân viên của Framestore đã tiến hành truyền đạt các chuỗi hiệu ứng đầy thách thức trong một thời gian rất ngắn. Điển hình là trong trận chiến cao trào của bộ phim, Hulk đã chiến đấu với con sói khổng lồ tên là Fenris của Hela. Trước khi quay trở lại vào cuối chuỗi hành động để nhảy lên quỷ lửa Surtur và giải cứu Thor và Valkyrie, cả hai chiến đấu trên một cây cầu hẹp và lao xuống dưới nước.

Để có thể hiểu rõ chuỗi hành động này, dưới sự giám sát VFX của Alexis Wajsbrot, các nhân viên tại Framestore đã đưa hành động này vào cuộc sống. Họ đã thực hiện và liên tục cập nhật những sửa chữa, bắt đầu với những bức ảnh đầu tiên của Fenris và Hulk và với cả tiếng gầm và âm thanh chiến đấu trên cây cầu.

Wajsbrot – VFX supervisor giải thích: “Đây là lần đầu tiên Framestore được làm việc với Hulk. Vì vậy, đây là động lực rất lớn để cả đội tạo ra phiên bản tốt nhất có thể của nhân vật. Chúng tôi đã phải thực hiện rất nhiều thao tác trên các file dữ liệu, về bộ cơ bắp và shader”.

Chuyện hậu trường về bộ phim bom tấn "Thor: Ragnakor"

Một trong những diễn hoạt tốt nhất của Hulk từ đội ngũ nhân viên Framework

Như chúng ta đã biết, những cảm xúc trên khuôn mặt phải được đảm bảo diễn ra trong từng phân cảnh nhỏ. “Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến cấu trúc cơ và mặt của Hulk, việc phối hợp rất chặt chẽ với Ryan Meinerding – Trưởng bộ phận phát triển thị giác tại Marvel – để tạo nên sự tinh tế nhất có thể”.

Chuyện hậu trường về bộ phim bom tấn "Thor: Ragnakor"

Họ dành rất nhiều tâm huyết vào việc tạo ra các hiệu ứng, nhất là nhân vật chó sói Fenris

Wajsbrot giải thích: “Chúng tôi đã phải thiết kế lại những đường ‘shot-sculp’ của nhân vật để có được sự kiểm soát tối đa và có khả năng phản xạ. Chúng tôi đã làm rất nhiều thao tác trong Creature FX để mô phỏng các cơ và lông thú. Đặc biệt là khi Fenris ướt, chúng tôi đã phải sử dụng hiệu ứng biến thể để không làm mất đi hình dạng chính của Fenris”.

Cuộc chiến với các deadlines

Như trường hợp điển hình của các bộ phim bom tấn, nhóm hiệu ứng hình ảnh trên Thor: Ragnarok đòi hỏi những phần công việc phức tạp trong những khoảng thời gian chặt chẽ. Vào tháng cuối cùng của phân đoạn sản xuất, nhóm nhân viên đã đưa ra hai bức ảnh chụp gần thác nước để mô tả cảnh Hulk đang rơi xuống và leo lên một vách đá. Wajsbrot nói: “Đó thực sự là một thành tựu về sự hiệu quả” .

Đội ngũ nhân viên của Alexis Wajsbrot cũng không phải ngoại lệ. Phòng chụp hình mô phỏng của Framestore cũng đã phải trải qua những bước tiến khó khăn khi họ được yêu cầu thực hiện một số phân cảnh về đám đông trong một thời gian ngắn. Trận chiến hành động thứ ba của bộ phim diễn ra trên Rainbow Bridge nhỏ hẹp khi quân đội bất tử của Hela tấn công gia đình của Thor ở Asgard. Trong phân đoạn này, Framestore được giao nhiệm vụ ghi hình với đám đông của cả những tên lính Zombie và những người dân đang hốt hoảng.

Chuyện hậu trường về bộ phim bom tấn "Thor: Ragnakor"

Để tạo ra từng hành động của từng người lính và thường dân, 2 diễn viên thật khoác bộ motion capture đã diễn vô số hành động mô phỏng theo

Phần mềm mô phỏng đám đông đã tạo ra quá nhiều lượng công việc cho các nhà làm phim hoạt hình. Do đó, Framestore quyết định chỉ sử dụng hai diễn viên trong Studio của mình để tạo ra hình ảnh của đám đông trong bộ phim. Phòng chụp hình mô phỏng được trang bị 16 máy ghi hình Vicon T40, và phần mềm chụp hình Shogun Live and Post. Mô hình này cũng được áp dụng tại một trong những văn phòng ở London và được đưa vào các sân khấu lớn khi cần thêm không gian.

Để tạo ra hành động cho những người lính và dân thường, những diễn viên sẽ phản ứng theo cách cá nhân của họ đối với những sự kiện đang diễn xung quanh. Hai diễn viên đã phải thực hiện rất nhiều hành động như chạy trốn, nhảy ra ngoài, bị bắn chết. Richard Graham – Lab Studio Manager nói: “Một trong những diễn viên chính là một Animator tại Framestore. Vì anh ấy thực sự hiểu được toàn bộ quy trình và yêu cầu về hiệu suất”.

Theo CreativeBloq

Bản dịch được Việt hóa bởi Arena Multimedia


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap