• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaDigital Gaming Ấn Độ đã trở thành một thị trường hàng tỷ đô la như thế nào?

Digital Gaming Ấn Độ đã trở thành một thị trường hàng tỷ đô la như thế nào?

Post on Thứ Hai, 12-03-2018 -
Lượt xem: 994
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Thuộc top 5 quốc gia hàng đầu thế giới về mảng game di động, sở hữu 250 công ty phát triển game, ngành Digital Gaming tại Ấn Độ ước tính mang lại giá trị khổng lồ với hơn 890 triệu đô la. Nếu trước đây, Ấn Độ chỉ có 25 công ty, còn giờ đây, mỗi tháng xuất hiện ít nhất 2 công ty khởi nghiệp.

Ước tính cho thấy, thị trường game di động của Ấn Độ sẽ đạt 1,1 tỷ USD vào năm 2020 và số người dùng dự kiến sẽ lên đến 628 triệu.

Digital Gaming Ấn Độ đã trở thành một thị trường hàng tỷ đô la như thế nào?

Sự gia tăng phổ biến của game một phần cũng là do sự gia tăng khả năng tiếp cận của người dân đối với các trò chơi được trình làng. Bởi vì, chỉ với một cái chạm nhẹ, chúng ta đã có thể chơi các trò chơi mà mình muốn thông qua một chiếc smart phone.

Hiển nhiên là, tốc độ gia tăng của game di động đã song song với sự gia tăng số người sử dụng smart phone tại Ấn Độ với ước tính 530 triệu người dùng trong năm nay. Rất nhiều Game Developer như Moon Frog, 99Games, PlaySimple và Mech Mocha đã và đang tận dụng tốc độ tăng trưởng trong việc sử dụng smart phone để phát triển.

Felix Manojh – người sáng lập Flixy Games và cũng là nhà phát hành trò chơi trên điện thoại di động đã hợp tác với các Game Developer Nhật Bản là Axelmark và Tayutau – cho biết: “Tỷ lệ người dùng sử dụng điện thoại thông minh đang phát triển đã tạo ra một thị trường ổn định cho ngành công nghiệp game di động. Vì họ thường xuyên có xu hướng tìm kiếm các hình thức giải trí mới lạ và hấp dẫn khác. Thị trường này đang phát triển nhanh chóng và không có ‘sự ma sát’ nào để có thể giảm tốc độ của nó. Phải kể đến cả phí dữ liệu rẻ, giá điện thoại di động hợp mọi tầng lớp và nội dung lại được địa phương hoá”.

“Các anh lớn” trên thị trường Game

Với tiềm năng khá lớn trên thị trường game Ấn Độ, có nhiều công ty chuyển hướng sang ngành này, với sự gia tăng đầu tư và quan hệ đối tác với nước ngoài, chủ yếu là từ Trung Quốc. Bằng cách thanh toán bằng kỹ thuật số, Alibaba của Paytm và Công ty AGTech Holdings của Hồng Kông đã đưa ra một Platform chơi game với tên gọi Gamepind.

Bên cạnh đó, Tencent, có cổ phần trong các trò chơi huyền thoại như League of Legends, Call of Duty và World of Warcraft, cũng đang có kế hoạch đầu tư vào thị trường game Ấn Độ. Công ty Youzu của Trung Quốc cũng đã tung ra các trò chơi huyền thoại vào năm ngoái. StomStudio tại Việt Nam cũng đã hợp tác với nhà phát hành game Gamesbond để tạo ra các trò chơi di động phục vụ thị trường Ấn Độ.

Manojh cho biết rằng thường các trò chơi đi động tại Ấn Độ đều có doanh thu trung bình trên mỗi người dùng là rất thấp, ngoại trừ các trò Casino và các trò thể loại chiến lược. Ông cũng tiết lộ thêm: “Khi thị trường đang dần hoàn thiện mình, lĩnh vực này ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư cho các trò chơi thích hợp”.

Trong một vài năm gần đây, người dùng trên toàn cầu đã được trải nghiệm với Free-to-play (F2P) tương thích với các dòng thiết bị thông minh. Từ đó, có thể thấy rằng, game di động ngày càng được đón nhận và tỷ lệ sử dụng Facebook dần dần không ổn định. Tuy nhiên, thị trường India lại khác, qua mô hình kinh doanh F2P, trò chơi vẫn có thể tải xuống miễn phí. Nhưng sau đó, các doanh nghiệp kiếm tiền thông qua quảng cáo lại tiếp tục tăng trưởng.

Giữa năm 2014 và năm 2016, việc download các trò chơi tại Ấn Độ tăng hơn gấp đôi. Manojh chia sẻ: “Việc download các trò chơi thể thao và các trò thông thường luôn đạt một tỷ lệ ổn định. Khảo sát cho thấy, việc chơi game di động là một phần trong cuộc sống hàng ngày của hơn 1/3 người Ấn Độ, gồm có 40{2fbbcdce6fba7ceca857f06e76ee977e945822970f76c6e598e150c203d39bd9} nam giới và 35{2fbbcdce6fba7ceca857f06e76ee977e945822970f76c6e598e150c203d39bd9} phụ nữ chơi game di động ít nhất 5 ngày một tuần”.

Digital Gaming Ấn Độ đã trở thành một thị trường hàng tỷ đô la như thế nào?

Truyền nhiệt cho Esports

Trong khi đó, Gamification đã mang lại một xu hướng mới mà một số công ty đã nhanh chóng tận dụng chúng. Công ty xuất bản trò chơi điện thoại di động Nazara Techonolgies là ví dụ rõ ràng nhất cho sự tăng sức canh tranh của các trò chơi online, hoặc Esports. Bằng chứng là, gần đây, nó đã giành được 55{2fbbcdce6fba7ceca857f06e76ee977e945822970f76c6e598e150c203d39bd9} cổ phần trong công ty giải trí game Nodwin Gaming và lên kế hoạch đầu tư 20 triệu đô la để phát triển Esports trong 5 năm tới.

Manish Agarwal – CEO Nazara nói: “Thị trường Esport Ấn Độ đang tăng lên, với ước tính khoảng bốn triệu người dùng. Chúng tôi muốn phát triển sự đa dạng để tăng sự cạnh tranh trong việc chơi game trực tuyến và ngoại tuyến. Từ đó, chúng tôi sẽ tạo ra các giải đấu địa phương và thúc đẩy Esport lên thành kênh thể thao cho các khán giả Ấn Độ”.

Electronic Sports League (ESL) – một trong những nhà đầu tư của Nazara – đã triển khai kế hoạch tạo ra nội dung liên quan đến địa phương xung quanh các sự kiện toàn cầu như ESL One, ESL Pro League, Intel Extreme Masters và The International. Sau đó, họ mang chúng đến cho các nhà tài trợ. “Điều này sẽ giúp mang lại một sự gia tăng lớn trong việc tạo ra nhiều người chơi Esports xuất sắc nhất cho Ấn Độ”.

Năm ngoái, eGamers Arena – công ty mới bắt đầu hoạt động tại Ấn Độ – đã hợp tác với World Cyber Arena và tổ chức các vòng loại tại Ấn Độ nhắm phục vụ cho việc giành chức vô địch ở Trung Quốc. Thậm chí cả Nvidia, một công ty game công nghệ ở Mỹ cũng đã tổ chức 5 hội nghị chuyên đề về Gamer Connect trên khắp Ấn Độ.

Vào tháng Một, U Cypher, được biết đến như là nền tảng chơi game đa phương tiện đầu tiên trên sóng truyền hình, đã tổ chức giải vô địch U Cypher Championship, với sự hợp tác của MTV. Đây là nơi các đội tranh tài thi đấu với nhau để có giành giải thưởng lên đến khoảng 80.000 USD.

Các công ty truyền thông dần tập trung vào hàng nghìn khán giả có nhu cầu xem giải đấu game trực tuyến và hàng triệu lượt xem trên Internet. Vì thế, không bất khả thi nếu nói rằng, Esports có thể sớm trở thành một yếu tố chính trong các kênh truyền hình thể thao.

AI bước vào ngành game

Có thể nói, những câu hỏi về ngành game luôn là được nhiều người quan tâm nhất. Game thực tế ảo cũng đã trở thành một ngành công nghiệp mũi nhọn của đất nước này. Quảng cáo kỹ thuật số đang buộc các công ty phải đầu tư vào game của mình một cách tỉ mỉ hơn là nhúng quảng cáo cho các trò chơi. Điều làm cho điều này trở nên thú vị hơn đó chính là việc giới thiệu trí thông minh nhân tạo thông qua việc chơi game.

Công ty khởi nghiệp về công nghệ Absentia đã phát triển Norah.ai – một công cụ hỗ trợ AI để có thể nhanh chóng tạo ra và kết hợp tất cả các yếu tố trò chơi lại với nhau. Shubham Mishra – đồng sáng lập hãng Absentia phát biểu: “Động cơ của chúng tôi được sáng tạo ra với trên 40 triệu điểm dữ liệu. Do đó, nó tạo ra sự đa dạng ở từng bước, góp phần tăng vô số khả năng ứng biến cho các loại địa hình, mô hình 3D và cả không gian game. Chỉ với một nút bấm, mỗi đội chơi có thể tạo ra cho mình 100 biến thể khác nhau. Vì thế, nó tạo ra nhiều sự lựa chọn hơn cho các Game Developer”.  

Điều này có nghĩa là các Game Developer không cần phải có phần cứng quá mạnh mẽ nhưng vẫn có thể tạo ra các dụng cụ cho các nhân vật trong trò chơi. Có thể là từ câu chuyện, hoạt hình, hay thậm chí là các mô hình với một cách nhanh chóng và dễ dàng. Đó là tất cả những điều bổ sung cần thiết cho một doanh nghiệp đang trên đà phát triển.

Một sản phẩm thiết kế nhân vật game của học viên Vũ Khắc Hoàn

Với những bước tiến vượt bậc ấy, Arena Multimedia thương hiệu đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện số đến từ tập đoàn Aptech Ấn Độ đã cập nhật Game Design vào chương trình học AMSP mới. Hãy cùng chúng tôi chìm đắm trong thế giới game do chính bạn tạo ra nhé!

Chi tiết chương trình học tại đây.

Theo Forbes

Bản dịch được Việt hóa bởi Arena Multimedia


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap