• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaKinh nghiệm khi thiết kế bìa sách

Kinh nghiệm khi thiết kế bìa sách

Post on Thứ Tư, 12-12-2012 -
Lượt xem: 1.180
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Với các nhà thiết kế bìa sách, việc tư duy sáng tạo để cho ra đời một bìa sách thẩm mỹ cũng giống như việc tạo ra một tác phẩm nghệ thuật phải được đa số công chúng đón nhận. Mỗi bìa sách mang lại cho người đọc một thông điệp, một cảm xúc, một chỉ dẫn về cách tiếp cận tinh thần tác phẩm.

Người ta nói rằng “Đừng đánh giá cuốn sách vì bìa của nó”, nhưng đây chắc chắn là một quan điểm sai lầm. Bìa sách chính là điểm bắt mắt đầu tiên. Một bìa sách thiết kế ấn tuợng sẽ quyết định đến hứng thú mua sách của công chúng.

Với các nhà thiết kế bìa sách, việc tư duy sáng tạo để cho ra đời một bìa sách thẩm mỹ cũng giống như việc tạo ra một tác phẩm nghệ thuật phải được đa số công chúng đón nhận. Mỗi bìa sách mang lại cho người đọc một thông điệp, một cảm xúc, một chỉ dẫn về cách tiếp cận tinh thần tác phẩm.

Bản thân bìa sách phải thể hiện được tinh thần của tác phẩm thông qua sự cảm nhận tinh tế của người thiết kế. Có thể bạn sẽ chỉ quan tâm cuốn sách này của tác giả nào, nó có phục vụ cho nhu cầu đọc hiện tại của bạn không mà chẳng bao giờ để ý đến ai là người đã thiết kế ra bìa cuốn sách đó. Nhưng thật ngạc nhiên khi bạn bỏ tiền ra mua cuốn sách chỉ vì bìa của nó quá hấp dẫn. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của một bìa sách.

Tiếp cận với công việc thiết kế bìa sách quả thực không dễ dàng nhưng với niềm say mê, có thể bạn sẽ chọn được một nghề hấp dẫn. Dưới đây là một vài gợi ý để thiết kế một bìa sách dành cho những bạn trẻ mới tham gia vào lĩnh vực này. 2 thứ bạn cần: * Nội dung cuốn sách * Phần mềm thiết kế mà bạn chọn (Photoshop, Illustrator, Corel…)

Các bước cơ bản để thiết kế bìa sách

Bước 1:

Sưu tầm vài bìa sách bạn thích, tìm kiếm trên mạng Internet là cách thức đơn giản và nhanh chóng, bạn sẽ tìm thấy nhiều bìa sách nước ngoài thật sự hấp dẫn.

Kinh nghiệm khi thiết kế bìa sách

Ngoài ra, thử lượn một vòng qua các hiệu sách để ngắm sự phong phú về hình thức của các cuốn sách, và hãy tự hỏi liệu cuốn sách tương lai của bạn có thể cạnh tranh được không?

Bước 2: Hãy đọc kỹ nội dung cuốn sách mà bạn sắp thiết kế bìa cho nó. Sẽ rất buồn nếu cuốn sách của bạn chỉ có vẻ ngoài hào nhoáng và chắng ăn nhập gì với nội dung bên trong.

Kinh nghiệm khi thiết kế bìa sách

Bước 3: Bạn quyết định đưa ra ý tưởng dù lớn hay bé cho bìa sách của mình. Làm thế nào để thể hiện trọn vẹn nội dung của hàng trăm trang sách chỉ trong một bức hình? Đây là bước thực sự quan trọng đối với người thiết kế. Sau khi tìm ra ý tưởng bạn tiến hành tìm hình ảnh minh họa và hãy sử dụng phần mềm thiết kế đồ họa để thể hiện ý tưởng của mình.

Kinh nghiệm khi thiết kế bìa sách

Nếu đó làmột cuốn tiểu thuyết hoặc một bài viết về sự kiện có thật, bạn có thể tìm ra hình ảnh tiêu biểu giới thiệu tốt nhất về cuốn sách (hình ảnh có thể làảnh chụp, là minh họa vector hoặc các tác phẩm nghệ thuật đã có sẵn). Ngoài ra hãy lưu ý đến kích cỡ của cuốn sách, nó sẽ làm bạn phải cân nhắc khi lựa chọn hình minh họa cho cuốn sách.

Bước 4: Lựa chọn những font chữ đẹp và phù hợp dành cho tựa đề và tên tác giả.

Kinh nghiệm khi thiết kế bìa sách

Sự biến đổi nhẹ nhàng trong các chữ cái có thể hàm chứa nhiều ý nghĩa biểu đạt khác nhau. Chẳng hạn, những nét chữ thanh mảnh dùng cho tiểu thuyết khoa học viễn tưởng sẽ không phù hợp, trong khi font chữ nghiêng lại có thể tạo hiệu ứng tốt.

Bước 5: Thử nghiệm với việc phối hợp các màu sắc khác nhau cho các chữ cái, đường viền vàbất kỳ yếu tố thiết kế nào. Bạn hãy nhớ rằng màu sắc là yếu tố cũng quan trọng không kém gì hình ảnh và font chữ.

Kinh nghiệm khi thiết kế bìa sách

Bước 6:

Nếu có thể, bạn hãy đưa những thông tin chủ đạo ra bìa sách của mình.

Kinh nghiệm khi thiết kế bìa sách

Bước 7:

Và cuối cùng, đừng quên gáy sách. Bạn không thể xáo tung cả giá sách chỉ để tìm một cuốn sách để gáy trắng. Thiết kế gáy sách thường bị xem nhẹ nhưng trên giá sách, nó lại là thứ người ta để ý đến đầu tiên.

Kinh nghiệm khi thiết kế bìa sách

*Mách bạn:

Trong lĩnh vực thiết kế đồ họa thì Thiết kế bìa sách làmột mảnh đất đủ rộng để các bạn “bay nhảy”. Nhân lực trong ngành này hiện nay vẫn còn thiếu. Nếu có năng khiếu về hội họa, sử dụng được các phần mềm đồ họa vàhứng thú với lĩnh vực xuất bản, bạn hoàn toàn có thể theo đuổi được nghề này.

Nhiều bạn trẻ đang hoạt động trong lĩnh vực Thiết kế bìa sách như một nghề tay ngang, các bạn trở thành cộng tác viên cho các nhà xuất bản vànhận được thù lao đáng kể.

Arena Multimedia tổng hợp

Tìm hiểu thêm về các tin tức khác về Multimedia truy cập tại đây!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY!


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap