• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Sự kiện
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Sự kiện
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaLàm thế nào để thiết kế nhân vật game bằng Photoshop

Làm thế nào để thiết kế nhân vật game bằng Photoshop

Post on Thứ Hai, 04-12-2017 -
Lượt xem: 859
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Nhà thiết kế Nadia Enis sẽ chia sẻ các tips giúp phát triển mẫu thiết kế nhân vật ngay từ ý tưởng ban đầu.

Để có thể nâng cao kỹ năng bản thân và thoải mái trong thế giới ý tưởng sáng tạo vô cùng điên rồ của chính mình, việc tạo nên nhân vật game sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Miễn là concept đó có khả năng triển khai thành nhân vật trong video game. Điều đó có nghĩa, việc thiết kế phải hỗ trợ các chức năng của nhân vật game, và các technical artists có thể xây dựng lại cái thiết kế đó trong giới hạn kỹ thuật của trò chơi và phù hợp để áp dụng vào môi trường game.

Trong hướng dẫn này, trước tiên tác giả sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện các ý tưởng một cách hoàn thiện và đẩy các ý tưởng và concept của bạn đến cùng. Sau đó, tác giả sẽ cho thấy cách họ thiết kế và hoàn thiện nó cho cách dùng chuyên nghiệp. Một khía cạnh quan trọng là tạo ra một cảnh đẹp, trong đó rõ ràng cho thấy biểu cảm và sự di chuyển của nhân vật.

Quá trình vẽ của họ kết hợp các phương tiện truyền thống và kỹ thuật số, nhưng các bước của họ không đòi hỏi sự thành thạo trong bất kỳ phương tiện nào. Bạn cần có một tâm trí cởi mở, kiên nhẫn với chính mình, và thúc đẩy bản thân cho đến khi có ý tưởng tuyệt vời.

Bởi vì khi tạo ra một mẫu concept art trong giới hạn làm việc nào đó, đây là bản tóm tắt nhân vật mà tác giả sẽ thực hiện minh họa dẫn chứng: tạo ra một nhân vật không chơi được (NPC) cho một trò chơi video nhập vai 3D, với chức năng trò chơi thương gia và thái độ độc ác. Và chỉ để vui vẻ, hình dạng sẽ được page-filling và màu sắc sẽ được hào nhoáng. Giờ thì cầm bút lên và bắt đầu cùng tôi nào!

1. Khám phá các nguồn cảm hứng

Hình ảnh tìm kiếm ban đầu có thể không đúng ý, nhưng bạn phải bắt đầu ở đâu đó

Trong bản brief có nói rõ là tạo Merchant NPT (non-playable character) với phong cách đường phố, xuất hiện trong một RPG 3D. Mục tiêu của tôi là tạo ra một thiết kế khỏe khoắn mang giá trị nghệ thuật, vì vậy tôi khám phá những cuốn sách ảnh, âm nhạc, nghệ thuật và văn học để tạo cảm xúc. Xem càng nhiều càng tốt và ghi chép lại những gì bạn quan tâm. Trong giai đoạn này, những hình ảnh ban đầu sẽ không đúng ý của bạn hoặc có thể xấu xí hơn cái bạn nghĩ, nhưng đừng lo lắng quá.

2. Xác định rõ vai trò của nhân vật game

Lập bản đồ các tuyến nhân vật trong game

Bây giờ đến chức năng của nhân vật trong game. Tôi sẽ viết xuống bất cứ thứ gì liên quan đến “merchant” và “NPC”. Sau đó, tôi tách danh sách của tôi thành hai: những mô tả cần thiết cho nhân vật; và những thứkhông thể đọc được. Tìm hiểu những cách giải quyết những điều đã đưa ra bằng thiết kế, sau đó để chúng qua một bên và bắt đầu sáng tạo (think out of the box).

3. Đến lúc sáng tạo không giới hạn rồi!

Sẽ đến lúc, ý tưởng về nhân vật cạn kiệt!

Với nền tảng concept này, tôi bắt đầu vẽ bất cứ điều gì tôi nghĩ ra. Việc đó sẽ giúp tôi tìm nguồn cảm hứng độc đáo, độc nhất của mình. Nhờ vậy, từ giai đoạn này mà tôi bắt đầu có ý tưởng cho nhân vật của mình, những mẫu quần áo phức tạp và quần áo đơn giản xuất hiện sau đó để cân bằng mọi thứ. Vì tôi muốn một khuôn mặt kỳ lạ và rất nhiều đồ vật gắn liền với cơ thể.

4. Chuẩn bị để biến ý tưởng thành hiện thực

Những lần lặp lại dần được thoát ra

Bất cứ khi nào tôi nhấn mạnh một ý tưởng thú vị, tôi sẽ dừng lại và vẽ lại nó ba lần, mỗi lần đẩy nó lên, thay đổi thang đó chính và mức độ chi tiết. Tôi cũng phải suy nghĩ về việc có nên thêm một yếu tố chính hay không, và quyết định rằng nó sẽ là nền móng vững chắc. Để giữ nét đậm trong bản vẽ, tôi chỉ dùng bút kẻ viền fineliner ở giai đoạn này.

5. Chọn thiết kế mạnh mẽ

Dùng con mắt tỉnh táo để đánh giá thiết kế

Sau khi nghỉ giải lao, tôi quay lại nhìn các phác thảo và ngay lập tức đánh dấu những mẫu thiết kế bắt mắt. Sau đó, tôi đánh dấu những điểm đặc biệt của từng mẫu thiết kế mà tôi cho là có thuyết phục và viền đậm. Tôi cũng thêm ghi chú để nhắc nhở những gì tôi thấy trong mỗi thiết kế. Tôi tìm ra cơ hội để tạo ra một thang đo cụ thể và tương phản.

6. Tạo những concept ban đầu trong Photoshop

Những ý tưởng thô sơ được đơn giản hóa

Trong Photoshop, tôi có những ý tưởng hay và kết hợp chúng thành những mẫu thiết kế độc đáo và mạnh mẽ, giữ cho chúng trở nên rời rạc nhưng có thể đọc được. Tôi đảm bảo mỗi thiết kế đều có trọng tâm rõ ràng. Tôi chọn một hình dạng bằng cách sử dụng Lasso và Magic Wand, sau đó thêm màu sắc và tiêu chuẩn cần thiết. Nếu bạn có một tầm nhìn rõ ràng về màu sắc thì có thể áp dụng ngay. Nếu không, chỉ cần thể hiện bằng greyscale.

7. Chuyển sang phương tiện mà bạn muốn thể hiện chính

Phương tiện cuối cùng của tôi là 3D, vì vậy tôi phải phá vỡ thiết kế thành các khối đơn giản và dịch chuyển các chi tiết thành các họa tiết. Tôi đảm bảo rằng tư thế và cử chỉ có thể được hoạt hình dễ dàng trong khi mọi thứ khác có thể gom lại một cách nhanh gọn nhất. Trong một đội tôi sẽ làm việc chặt chẽ với các animator và modeller trong giai đoạn này.

8. Tạo hình đại diện

Những shot hình đẹp sẽ truyền tải một bầu không khí nhất định

Tôi làm rất nhiều shot hình đại diện đẹp đẽ cho đến khi tôi có cảm nhận về nhân vật. Một shot hình đẹp sẽ cho thấy cả thái độ và cái không khí của trò chơi. Hiển thị những volume chính quan trọng hơn hiển thị chi tiết thiết kế. Đây là các tiêu chí để lựa chọn bản phác thảo đúng để tiến về phía trước. Chính vì thế, tôi chọn cái số III.

9. Phác hoạ rời từng hình nền

Một bản phác thảo đơn giản sẽ cảm nhận được nhân vật

Sau khi vẽ một phác thảo cụ thể dựa trên hình đại diện, tôi sử dụng công cụ Pen để tạo các hình dạng khác nhau trên các layer riêng biệt. Tôi giữ mọi thứ đơn giản ở đây vì tôi có thể thêm chi tiết sau bằng cách sử dụng một mặt nạ khác. Sau đó tôi thêm airbrush để tạo sáng tối, từ đó tạo nên cái nhìn tổng thể. Sau đó tôi bắt đầu render và thêm các chi tiết khác.

10. Chạy nước rút cho đến khi kết thúc

Chi tiết được thêm nhanh

Để đảm bảo tôi không làm việc quá sức, tôi cố gắng hoàn thành mọi yếu tố càng nhanh càng tốt. Đối với điều này, chọn vùng với công cụ Lasso là cách tốt nhất. Tôi thay đổi feathering từ 0 đến 8 pixel và thêm texture, các chi tiết nhỏ hơn cùng các hiệu ứng khác. Tôi sử dụng brush đã được texture để tô màu vùng lựa chọn cho tới khi đạt được hiệu quả mong muốn. Tôi tiếp tục xác định volume và texture cho đến khi nó kết thúc.

Theo Creative Bloq

Bản dịch được Việt hóa bởi Arena Multimedia


Bài viết nổi bật

Arena Multimedia 2022: Bình tĩnh và can đảm để viết tiếp một hành trình tỏa sáng rực rỡ

Tin Arena Post on Thứ Bảy, 21-01-2023
Năm qua Arena Multimedia đã can đảm như thế nào? Chúng ta đã góp nhặt được những thành tựu gì và viết lên những câu chuyện đặc sắc ra sao? Hãy cùng nhìn lại một năm bùng nổ của cộng đồng Sáng tạo này nhé!

Top đồ án xuất sắc nhất nửa sau năm 2022 tại Arena Multimedia (Phần 2)

Tin Arena Post on Chủ Nhật, 15-01-2023
Tiếp nối những đồ án xuất sắc nhất năm 2022 của Arena Multimedia cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh, bài viết dưới đây sẽ mang đến những đồ án nổi bật nhất năm qua của các học viên đến từ thủ đô Hà Nội. 

Dấu ấn giáo dục Arena Multimedia trong năm 2022 qua góc nhìn của Giám đốc Đào tạo Vũ Anh Đức

Tin Arena Post on Thứ Sáu, 23-12-2022
Xuyên suốt một tiếng trò chuyện, Thạc sĩ Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo của Arena Multimedia đã cho thấy, sự bứt phá của Arena ở thời điểm hiện tại không phải tự nhiên, mà là cả một quá trình xây dựng và định hình những giá trị bền vững từ nhiều năm về trước. Cuộc phỏng vấn với Thạc sĩ Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia diễn ra trong những ngày cuối cùng của 2022. Như cách để nhìn nhận về một năm “bình thường mới” tại cộng đồng sáng tạo này, anh đã chia sẻ rất nhiều khoảnh khắc và câu chuyện đặc biệt để ghi dấu chặng đường giáo dục của Arena trong năm qua.

Xem thêm
Post on Thứ Ba, 07-03-2023

Designer và câu chuyện bán thiết kế: Nền tảng nào xứng tầm công sức bạn?

Là một Designer đang ấp ủ mong muốn bán thiết kế online, việc lựa chọn trang web hoặc nền tảng phù hợp là bước đi quan trọng đầu tiên. Trong...
Tin Multimedia
Post on Chủ Nhật, 04-12-2022

Hợp tác trong thiết kế: Tất tần tật những điều cần bạn cần biết và lưu tâm

Các sản phẩm “thiết kế” thường mang đến cảm giác là một hành trình mang đậm màu sắc cá nhân, nhưng hẳn nhiên không phải dự án nào cũng có...
Tin Multimedia
Post on Thứ Hai, 21-11-2022

UX Designer và 5 bước cơ bản “must-do” trước khi thiết kế

UX Design không chỉ giới hạn trong lĩnh vực thiết kế mà dần trở thành yếu tố quan trọng giúp gia tăng thiện cảm của người tiêu dùng đối với...
Tin Multimedia
Post on Thứ Sáu, 18-11-2022

10 tips giúp Designer thiết kế logo chuyên nghiệp và hiệu quả

Thiết kế logo chưa bao giờ là công việc dễ dàng. Đặc biệt, sáng tạo ra một logo vừa hữu dụng vừa mang đậm bản sắc thương hiệu đòi hỏi...
Tin Multimedia
Post on Thứ Hai, 10-10-2022

Top 20 Google Fonts thỏa mãn các “tín đồ” đam mê Typography (Phần 2)

Tiếp nối phần trước, trong bài viết này chúng ta hãy cùng điểm danh loạt cái tên còn lại trong danh sách Top 20 Google Fonts “sang xịn” nhất dành...
Tin Multimedia
Post on Thứ Hai, 10-10-2022

Top 20 Google Fonts thỏa mãn các “tín đồ” đam mê Typography (Phần 1)

Sản phẩm thiết kế tuyệt vời luôn song hành cùng một phông chữ đẹp mắt. Đặc biệt, thiết kế phông chữ hiện đại không chỉ đáp ứng nhu cầu hiển...
Tin Multimedia

TP.HCM

Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: [email protected]

Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: [email protected]

Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: [email protected]

HÀ NỘI

Trúc Khê

80 Trúc Khê, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Phạm Văn Bạch

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

Trần Phú

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: [email protected]

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap