• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaNhững bộ phim 3D lớn nhất năm 2017 và bài học thiết kế đằng sau nó

Những bộ phim 3D lớn nhất năm 2017 và bài học thiết kế đằng sau nó

Post on Thứ Ba, 31-10-2017 -
Lượt xem: 876
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Khác với cách đón nhận thông thường, khi những sản phẩm bom tấn nào đó ra mắt thì đó cũng là dịp để các designer học hỏi cách thiết kế và sản xuất từ các chuyên gia nước ngoài. Cùng “soi” qua những bộ phim 3D lớn nhất năm 2017 và rút ra bài học thiết kế cho riêng mình nhé!

Nhìn thẳng vào vấn đề, các bộ phim 3D lớn nhất năm 2017 không bao giờ trở thành những thứ khó đoán nhất. Vì để thu lại khoản đầu tư hàng triệu đô la đồng nghĩa với việc phải thu hút được lượng khán giả toàn cầu rộng lớn thông qua các hiệu ứng thị giác độc đáo và hành động có sức ảnh hưởng cao.

Tuy nhiên, nhiều bộ phim 3D thực sự tinh xảo một cách đáng ngạc nhiên theo nhiều cách, và có thể “dạy” các designer ở các lĩnh vực khác nhau ít nhất một hoặc hai bài học.

Trong bài này, CreativeBlog đưa ra 5 bộ phim 3D lớn nhất năm theo đánh giá của họ và cùng thảo luận về 5 bài học mà các Poster Designer, Logo Designer, Artist, 3D Artist và VFX Specialist khác có thể học được và lấy đó làm kinh nghiệm.

1. LOGAN: Bài học về cách tạo poster

Những bộ phim 3D lớn nhất năm 2017 và bài học thiết kế đằng sau nó

Poster Logan cho buổi chiếu của IMAX do Dave Rapoza thực hiện

Sau những phản ứng dữ dội về phim người nhện trước đây, chúng tôi đã tự hỏi: “Liệu những poster phim có bị khủng hoảng về thiết kế?”. Nhưng nếu bạn muốn biết chính xác cách họ vực dậy sự thành công cho việc thiết kế poster từ những khó khăn thì đây là một ví dụ tuyệt vời.

Được phát hành vào tháng 3, Logan là một bộ phim X-Men không giống như bất kỳ bộ phim X-Men khác. Thiếu tính phi thường của một tiêu chuẩn nào đó về siêu anh hùng và phần lớn hơi giống với phương Tây, bộ phim này gây tranh cãi rất dữ dội, gai góc và bạo lực theo cách hoàn toàn không phù hợp với trẻ nhỏ.

Với một câu chuyện chín chắn hơn nhắm đến khán giả trưởng thành, phù hợp với thiết kế poster của Dave Rapoza cho các buổi chiếu IMAX đã trở lại thời kỳ đầu của những poster phim cổ điển. Và phản ứng từ cộng đồng thiết kế đã phần nào tích cực.

Chính vì lẽ đó mà poster phim này sự hồi tưởng một cách có chủ đích. Nhưng khác với rất nhiều poster phim thế kỷ 21 đã làm thất vọng bởi nó trông giống như những vật liệu composite của Photoshop, được thực hiện một cách cẩu thả và không chuyên nghiệp (bạn sẽ tìm thấy một số ví dụ điển hình về những poster tồi tệ nhất trên Games Radar), theo chúng tôi sự trở lại của những poster dạng tranh họa nhân vật, mang tính sử thi của những năm 1970 và 1980 thật sự không tệ.

Bài học kinh nghiệm: Khi nói đến thiết kế poster, nhìn về quá khứ không chỉ là hiểu biết và châm biếm. Đó là sự thấu hiểu tường tận về việc tại sao tác phẩm kinh điển đã đi vào lòng công chúng, và từ đó dựa trên những nguyên tắc tương tự để tạo ra một cái gì đó đẹp và quyến rũ.

2. GUARDIANS OF THE GALAXY VOL 2: Bài học về cách thiết kế logo

Những bộ phim 3D lớn nhất năm 2017 và bài học thiết kế đằng sau nó

Logo của The Guardians of the Galaxy Vol 2 là sự phối hợp tuyệt đẹp giữa màu sắc và kiểu cách

Trước đây, những độc giả của Creative Bloq và Brand Newblog rất hào hứng bởi sự ra mắt của logo mới. Nhưng thời gian đã thay đổi như thế nào? Ngày nay, trước khi ra rạp, logo các bộ phim được quảng cáo lộng lẫy trong các sự kiện như Comic-Con, và quảng cáo trên báo chí chính thống.

Kết quả là, một số hãng phim đẩy mạnh các cuộc thi về thiết kế logo. Điều đó sẽ làm cho người xem ngầm hiểu logo thắng giải sẽ dành cho phần tiếp theo năm 2017 và hứa hẹn một sự đột phá nào đó của Guardians of the Galaxy.

Với ý định nhượng quyền tập trung vào khoảng những năm 1980, các biểu tượng siêu anh hùng của Marvel đã khôn ngoan bước ra khỏi tiêu chuẩn thường thấy như đỏ và bạc, thay vào đó, họ tạo ra thứ gì đó độc đáo và hấp dẫn hơn.

Nó kết hợp một cách khéo léo giữa nhiều sắc màu nóng khác nhau và tạo ra một cái gì đó hỗn loạn, lộn xộn nhưng vui nhộn, hấp dẫn… giống như tính cách của các nhân vật và cốt truyện của bộ phim.

Bài học kinh nghiệm: Thay vì các tiếp cận chung chung, có thể đoán trước được, một logo thể hiện điều đặc biệt của bộ phim thì sẽ tạo ấn tượng nhiều hơn. Xem bài viết về 7 xu hướng điển hình trong logo phim Marvel.

3. ALIEN COVENANT: Cách tạo nghệ thuật trong phim

Những bộ phim 3D lớn nhất năm 2017 và bài học thiết kế đằng sau nó

Một trong những bức vẽ bằng chì than của Dane Hallet trong Alien Covenant

Hầu hết các concept art trong phim ảnh được sử dụng làm cơ sở cho các bối cảnh, trang phục, không gian và nhiều thứ khác. Nhưng đối với bộ phim mới nhất trong loạt phim Alien, Dane Hallett đã được yêu cầu tạo ra một tác phẩm nghệ thuật rằng nó xuất hiện thực sự trong bộ phim.

Đó là bởi vì trong câu chuyện, nhân vật Michael Fassbender của David thu hút các nghiên cứu về các sinh vật hoang dại ngoài trái đất. Vì vậy, Hallett và đồng nghiệp Matt Hatton đã được yêu cầu trở thành cánh tay đắc lực của David để trau chuốt và hoàn thiện nó một cách chi tiết nhất… Tất nhiên, giám đốc Ridley Scott để lại cho họ khá nhiều thiết bị của mình để phục vụ cho việc đó.

“Chúng tôi vừa thoát khỏi vòng kềm cập,” Hallett háo hức. “Thật tuyệt vời; Tôi đã không có nhiều niềm vui kể từ Mad Max. Tinh thần làm việc và sự sáng tạo đã từng chùn xuống nhưng giờ chúng tôi đã được giải phóng, bước ra ngoài đám đông, vẽ những gì chúng tôi muốn vẽ. Tôi nghĩ rằng đó là chín tháng xuyên suốt, chúng tôi đã không có một ngày nghỉ. Kết quả là từ 30 bức tranh vẽ ban đầu, chúng tôi đã hoàn thành đến khoảng 600 cái”.

Công việc mà hai người tạo ra khá đáng ngạc nhiên: bạn có thể xem thêm về tác phẩm của Hallet và Hatton. Bạn cũng có thể đọc cuộc phỏng vấn đầy đủ của chúng tôi với họ và người bạn Alien: Covenant Wayne Haag trong số 151 của ImagineFX.

Bài học kinh nghiệm: Khi các nghệ sỹ có một niềm đam mê thực sự cho một dự án, hãy để họ tự do để có thể sáng tạo.

4. Spider-Man: Homecoming: Làm thế nào để làm cho CG có thể tin được

Những bộ phim 3D lớn nhất năm 2017 và bài học thiết kế đằng sau nó

Đối với Spider-Man: Homecoming, đạo diễn Jon Watts đã bị cấm sử dụng CG

Một khiếu nại phổ biến về phim 3D là “Có quá nhiều CG”. Nhưng hầu hết mọi thứ chúng tôi xem ngày nay đều sử dụng CG, vì vậy những gì người xem thực sự muốn nói là có quá nhiều CG không thuyết phục được sự hoài nghi của họ.

Thực hiện các hiệu ứng đặc biệt trong một bộ phim siêu anh hùng trông y như thật có vẻ như là một nhiệm vụ không thể làm được, nhưng đó chỉ là những gì đạo diễn của Spider-Man: Homecoming, Jon Watts, đã đặt ra.

Đạt được mục tiêu này đã thu hút sự quan tâm cao từ các chủ thầu VFX chính, bao gồm Sony Picture Imageworks và Digital Domain. Nhưng nó cũng bắt nguồn từ việc sử dụng mạnh mẽ các hiệu ứng thực tế trên các mảnh ghép lớn. Ví dụ, đối với cảnh cái phà chia thành hai, các nhà làm phim đã kết hợp với một bộ lớn cắt ngang một nửa, và phà thực tế ở New York.

Bài học kinh nghiệm: Chỉ sử dụng CG khi bạn hoàn toàn phải làm. Đoạn phim thực tế hơn bạn có thể chụp bằng camera, cách kể chuyện của bạn sẽ thuyết phục và hấp dẫn hơn đối với khán giả.

5. Transformers: The Last Knight: Làm thế nào để tạo ra một thế giới thuyết phục

Những bộ phim 3D lớn nhất năm 2017 và bài học thiết kế đằng sau nó

Xây dựng một thế giới CG thuyết phục sẽ có một sự suy nghĩ, lập kế hoạch và thời gian đáng kinh ngạc

Nếu bạn đi xem một bộ phim Transformers của Michael Bay, bạn biết chính xác những gì bạn nhận được: một tấn octane cao, nhanh chóng và hành động thường xuyên vô lý. Nhưng ngay cả khi đó không phải là tách trà của bạn, bạn không thể từ bỏ một nhượng quyền thương hiệu được tạo ra gần một tỷ đô la cho mỗi bộ phim như là không có giá trị. Có một mức độ đáng kinh ngạc của những bộ phim bom tấn được CG mang lại, và một phần của nó nằm trong nỗ lực đáng kinh ngạc của việc tạo ra những thế giới thuyết phục, đáng tin cậy.

Gần đây nhất trong loạt bài này, Bay đưa ILM để tạo ra Cybertron, hành tinh của Transformers, và là giám sát của VFX, David Fogler, nói với tạp chí 3D World, họ không vội vàng. “Chúng tôi tự hỏi mình: Nó trông như thế nào? Nó hoạt động ra sao? “. Anh giải thích: “Chúng tôi đã trải qua một năm rưỡi để tìm ra nó sẽ như thế nào và làm cho nó không quá cường điệu.”

Nhưng mặc dù “phức tạp một cách khó khăn” cho nhóm nghiên cứu chi tiêu thời gian và mô hình hóa thiết kế và vật lý của thế giới tưởng tượng này, nhưng những nỗ lực của họ chắc chắn đã trả hết cả về tính tin cậy của môi trường và theo cách thuyết phục những cảnh hủy diệt đặt gần cuối phim.

Bài học kinh nghiệm: Xây dựng một thế giới hoàn toàn mới từ đầu không thể vội vàng. Cần phải có thời gian, nỗ lực và sự sẵn lòng đối phó với mức độ phức tạp trong trí tưởng tượng, không kể đến việc phát triển một thiết lập kỹ thuật có thể xử lý hiệu quả tất cả các dữ liệu đó.

Theo Creative Blog

Bản dịch được Việt hóa bởi Arena Multimedia


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap