• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaPhỏng vấn Jiang Qionger, CEO và Art Director tại Shang Xia

Phỏng vấn Jiang Qionger, CEO và Art Director tại Shang Xia

Post on Thứ Ba, 11-07-2017 -
Lượt xem: 877
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Jiang Qionger là một nhà thiết kế nổi tiếng ở Trung Quốc, và là người sáng lập Shang Xia, một thương hiệu mang tính cách mạng khi họ kết hợp lối sống hiện đại với kỹ thuật thủ công tốt nhất Trung Hoa. Tầm nhìn của bà bao phủ tất cả góc độ của mỹ thuật hiện đại, đồ hoạ, nội thất, đồ trang sức, và dụng cụ nội thất. Sau khi theo đuổi học vấn của mình ở Pháp, bà đã tổ chức nhiều cuộc triển lãm nghệ thuật cá nhân ở Mỹ, Singapore, Ý, và Pháp – và trở thành nhà thiết kế Trung Quốc đầu tiên được tham dự vào triển lãm đồ nội thất ở Paris. Bà còn được Hermes ở Trung Quốc mời thiết kế cửa hàng của họ, và sau đó là L’Oreal mời bà thiết kế trụ sở chính và nội thất trung tâm training.

Gần đây nhất, bà đã chứng minh năng lực của mình trong lĩnh vực sáng tạo khi được chọn làm cố vấn lãnh đạo cho Hiêp Hội Nhiếp Ảnh Châu Âu tại cộng đồng thiết kế ở nước ngoài. DesignBoom đã gặp Jiang tại sự kiện MindPark 2017 – tổ chức bởi Yinno Land và TOPYS – và trò chuyện với bà chi tiết hơn về tầm nhìn và ý tưởng của người phụ nữ tài năng này.

Phỏng vấn Jiang Qionger, CEO và Art Director tại Shang Xia(CEO và Art Director Jiang Qionger)

DesignBoom (DB): Chị có thể chia sẻ một chút về sự phát triển của bản thân trong cộng đồng thiết kế không?

Jiang Qionger (JQ): Khoảng 2 tuổi rưỡi, tôi đã bắt đầu học vẽ và thư pháp bởi hai người thầy là Cheng Shifa và Han Tianheng. Nhưng chỉ đến khi tốt nghiệp Đại học Tongji, tôi mới theo đuổi sự nghiệp thiết kế chuyên nghiệp. Tôi quyết định tới Pháp, học tại Viện Nghệ Thuật Quốc Gia để hoàn thành bằng Thạc sĩ của mình.

Năm 2001, tôi mở triển lãm đầu tiên tại Thượng Hải, trưng bày những bộ trang sức mang concept về Industrio – Romantic với một xu hướng hiện đại: những thành phần được làm từ những “máy móc nguội” như đinh vặn và ốc xoắn. Và bởi vì ngành công nghiệp sáng tạo mới bắt đầu phát triển ở thành phố này, nên cuộc triển lãm đã để lại một chút giật gân. Tuy nhiên, tôi không thấy vậy, cuộc triển lãm được coi như một cái gì đó độc nhất bởi vì sự khô khan trong sáng tạo của nó. Dù sao, tôi đã quyết định quay lại Pháp để cập nhật thêm kiến thức và kinh nghiệm. Ở đó, tôi thành lập Qionger Studio tập trung chủ yếu vào thiết kế nội thất, sản phẩm và thương hiệu – nó phuc vụ đa dạng các kiểu khách hàng, kể cả Hermes. Nhưng bắt đầu từ 2008, tôi quyết định đạt được mục tiêu vĩ đại nhất, tiếp tục sự nghiệp bằng cách sáng lập Shangxia.

DB: Trong suốt quá trình phát triển chị từng gặp những thử thách nào?

JQ: Tôi nghĩ gặp những thử thách là điều cần thiết vì nếu không có thử thách, cuộc sống sẽ rất nhàm chán; mọi thứ bạn muốn đạt được, mọi trải nghiệm bạn tạo ra, đều được xem là thử thách.

Trong ngành thiết kế, không có đúng hoặc sai, chỉ có cái gì phù hợp và không phù hợp. Cuộc sống cũng vậy, khi chúng ta gặp nhiều thử thách để cân bằng những lúc thăng và những lúc trầm. Mỗi chúng ta đều có một vai trò, nhiệm vụ để làm việc và cân bằng cuộc sống. Khái niệm đó cũng được áp dụng ở ngành thiết kế: sản phẩm có thể chỉ được cho là hoàn hảo, khi nó đạt được trạng thái phù hợp nhất.

Phỏng vấn Jiang Qionger, CEO và Art Director tại Shang Xia(Thiết kế của bàn “Twilight”: mang vẻ đẹp cổ điển và tiềm ẩn)

DB: Như đã chia sẻ lúc đầu, chị từng học ở Pháp và đã ghé qua nhiều đất nước, vậy sự khác biệt giữa các nền văn hoá đã ảnh hưởng gì tới chị?

JQ: Bối cảnh toàn cầu hoá hiện nay là gì? Nhiều người kể tôi nghe về những khác biệt của nền văn hoá, nhưng khi chúng ta bỏ cái tư tưởng đó và nhìn vào các quốc gia, chúng ta nhận ra rằng, mỗi văn hoá và tín ngưỡng đều nói về tình yêu và vẻ đẹp của nó. Nhưng khác biệt về lịch sử, địa lý, và văn hoá nên sự thể hiện những lý tưởng đó sẽ khác nhau, đa dạng phong cách. Tôi không định nghĩa sự khác biệt văn hoá, cái gọi “văn hoá” được xem là tình yêu và vẻ đẹp và cái gọi “khác biệt” là sự biểu diễn của tính ngưỡng, dấu tích, và những khác biệt ở hình thù.

Phỏng vấn Jiang Qionger, CEO và Art Director tại Shang Xia(Ghế làm tự sợi carbon, ‘Da tian di’)

DB: Làm sao bạn định nghĩa sự sáng tạo và đột phá? Và có sự kết nối nào giữa hai cái đó không?

JQ: Sự sáng tạo và đột phá là hai người bạn tốt của nhau, mỗi người đều bổ sung cho nhau nhưng độc lập với nhau. Theo nghĩa rộng, sáng tạo được sinh ra ở mỗi người và có ở mọi nơi. Nó là lực chảy của dòng nước, đưa sự sống vào cuộc sống; trong khi đó, sự đột phá cần tích hợp vài kỹ năng cơ bản và phải có nền tảng chắc chắn. Ví dụ, Shanxia thừa kế những kỹ thuật và thẩm mỹ bằng tay truyền thống bằng cách dùng những nguyên liệu mới và đột phá công nghệ.

Phỏng vấn Jiang Qionger, CEO và Art Director tại Shang Xia(Bộ tách bằng tre)

DB: Chị nói rằng những ảnh hưởng đến thiết kế đến từ mọi góc độ của cuộc sống, vậy làm sao chị giữ gìn những tài sản đó?

JQ: Trí óc của tôi là một dòng chảy của các ý tưởng; Tôi luôn có thói quen giữ một cuốn sổ tay bên mình mọi lúc mọi nơi – vì mỗi khi có ý tưởng nảy ra, tôi sẽ viết xuống ngay. Tôi nghĩ chúng ta nên giữ một tâm hồn trẻ thơ, đầy sự tò mò về âm nhạc, thể thao, khoa học, tự nhiên, động vật, văn hóa, con người, và cuộc sống. Chúng ta phải giữ sự trong sáng trong tâm hồn vì khi bạn nghĩ phức tạp, thì sáng tạo sẽ bị yếu lại. Vì vậy, khi giữ gìn trạng thái này, đầu óc chúng ta sẽ làm việc như là phép màu, thậm chí khi chúng ta 50 hay 80 tuổi.

Phỏng vấn Jiang Qionger, CEO và Art Director tại Shang Xia(Bộ tách trà)

DB: Mỗi nhà thiết kế đều có một phong cách riêng, vậy chị thì sao?

JQ: Khái niệm thiết kế của tôi là “đặt vẻ đẹp và tình yêu trong thiết kế”. Đặt cảm xúc của mình vào chúng, làm cho mọi người đến lại gần nhau hơn, hiểu nhau và cảm nhận được nhau.

Phỏng vấn Jiang Qionger, CEO và Art Director tại Shang Xia(Ý tưởng “Pass it on”: Sưu tầm nhiều câu chuyện về gia đình)

DB: Bạn có thể giải thích kỹ hơn về ảnh hưởng của thiết kế “Pass it on” và quá trình phát triển của nó?

JQ: Trong trường hợp thương hiệu Shangxia, triết lý của họ là dựa vào thời gian và cảm xúc. Nó không đủ để sản xuất và bán hàng, nhưng thương hiệu đó cần đầu tư vào “văn hóa sản phẩm” mỗi năm – cái nằm ngoài tầm nhìn kinh doanh. Sự liên kết này sẽ dẫn dắt khách hàng về mặt cảm xúc.

Trong mỗi giai đoạn, chúng ta thấy được điểm bắt đầu văn hoá giống như sáng kiến “Pass it on”. Ví dụ những cảm xúc của người Trung Quốc kế thừa từ chính gia đình họ nên chúng tôi quyết định tập trung vào cái góc nhìn đó: Chúng tôi ghé thăm hơn 1000 hộ gia đình và chọn ra hơn 100 câu truyện gia đình bằng cách sưu tầm những bức hình, thư từ của họ. Kết luận rằng, Trung Quốc ở thế kỷ 21 luôn phát triển và tiến hoá nhưng bạn luôn nhận được một điều không đổi, đó là sự theo đuổi tình yêu và vẻ đẹp không hề biến mất, trái tim của mỗi người đều được lắp đầy với “ Pass it on” – đầy những cảm xúc, đầy những kỷ niệm.

Phỏng vấn Jiang Qionger, CEO và Art Director tại Shang Xia(Đồ gia dụng lục giác)

DB: ‘Shang Xia’ rất nổi tiếng giống như Hermes ở Trung Quốc, chị có dự định giới thiệu nó đến cộng đồng không?

JQ: Sau 7 hoặc 8 năm đối thoại trên thị trường, kế hoạch về nội dung đã tương đối rõ ràng và rất kiên quyết. “Shang Xia” đã đi vào nhiều viện bảo tàng lớn của thế giới, nó làm tôi rất tự hào. Là một nhà thiết kế, bạn phải làm một cái gì đó cho thế giới thực. Những công trình được giữ lại ở bảo tàng thuộc về thời đại này, ghi lại những thành tựu to lớn nhất của khoa học và công nghệ. Trong 2 năm rồi, Shang Xia đã tích hợp nhiều nguyên liệu khác nhau và nhiều nút xoắn cho mỗi chủ đề thiết kế.

Như vậy, chúng tôi hy vọng thu hút được nhiều người trẻ vào ngành công nghiệp này. Tôi không định nghĩa thương hiệu của mình là sang trọng, cái mà chỉ cho người giàu có. Tôi không muốn giá thành của sản phẩm trở thành vật cản đối với những người trẻ, tôi muốn Shang Xia trở thành một thương hiệu theo đuổi một cuộc sống hạnh phúc.

Phỏng vấn Jiang Qionger, CEO và Art Director tại Shang Xia(Chén sứ hình vỏ trứng)

DB: Chị nghĩ gì về xu hướng thiết kế hiện nay? Và chị có gợi ý gì cho những nhà thiết kế trẻ?

JQ: Nói về xu hướng thiết kế, tôi chưa bao giờ tập trung vào một cái gì phổ biến. Với tôi, thiết kế không phải theo đuổi một cách mù quáng, tập trung vào màu sắc và nguyên liệu, mà còn là hiểu biết về thị trường, cộng đồng, và tương lai.

Chúng ta phải hiểu tình huống tổng quát, nếu không bạn chỉ là kẻ ăn theo. Đối với những người thiết kế trẻ, tôi muốn nói là bạn phải có một trái tim đầy cảm xúc và con mắt mỹ thuật tốt, khi bạn đạt được rồi, thì bạn đã sẵn sàng sáng tạo. Kỹ năng và kỹ thuật có thể được học trong trường lớp, xã hội, nhưng bạn không thể tìm được tình yêu và vẻ đẹp, những cái đó phải đến từ bên trong.

Phỏng vấn Jiang Qionger, CEO và Art Director tại Shang Xia(Hộp sơn)

Phỏng vấn Jiang Qionger, CEO và Art Director tại Shang Xia(Ly làm bằng đá quý)

Nguồn: designboom.com (http://www.designboom.com/design/jiang-qiong-er-interview-ceo-shang-xia-mindpark-05-01-2017/)

Bản Việt hóa: Arena Multimedia


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap