• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaXu hướng thiết kế logo 2011

Xu hướng thiết kế logo 2011

Post on Thứ Tư, 17-08-2011 -
Lượt xem: 786
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Xu hướng thiết kế trong năm 2011, màu sắc vẫn tươi sáng vẫn phổ biến, nhưng được giảm sắc độ lại. Trước đây màu đen được sử dụng cho sự trung tính, mạnh mẽ, nhưng giờ thì màu nâu và xám đã thay thế nó. Màu xanh nước biển, màu xanh lá hơi nhạt và màu hồng bắt đầu xuất hiện.

Nội dung bài viết

Toggle
  • Năm trước tươi sáng, năm nay nhẹ nhàng
  • Tường thuật xu hướng thiết kế năm 2011
  • Chuyển màu
  • Juvi
  • Rung
  • O 
  • Trái đất
  • Monoline – đường một màu
  • Serier – Loạt hình ảnh
  • Màu nâu
  • Gàu
  • Đồng tâm
  • Vòng móc
  • Dải màu
  • Dấu phẩy
  • Buckys
  • Trái cây

Năm trước tươi sáng, năm nay nhẹ nhàng

Trong năm 2011, màu sắc vẫn tươi sáng vẫn phổ biến, nhưng được giảm sắc độ lại. Trước đây màu đen được sử dụng cho sự trung tính, mạnh mẽ, nhưng giờ thì màu nâu và xám đã thay thế nó. Màu xanh nước biển, màu xanh lá hơi nhạt và màu hồng bắt đầu xuất hiện.

Mức độ khác của việc sử dụng nhẹ nhàng là việc các hình dạng bay bổng hơn, như muốn bay ra ngoài trang giấy. Các thiết kế đang chắp cánh cho những hình dạng chỉ nằm trên giấy phẳng, khiến chúng bay bổng và chuyển động.

Trong một số logo, các nét sử dụng mảnh mai hơn, và cũng có thêm việc sử dụng độ trong suốt, hoặc như các đường ánh sáng nhẹ nhàng chiếu qua. Nó khiến chúng ta cảm thấy tất cả đang cố gắng làm cho logo trở nên siêu việt hơn.

Tường thuật xu hướng thiết kế năm 2011

Mỗi năm chúng tôi đều lưu ý rằng, báo cáo xu hướng từng năm không phải là một tài liệu công thức của các phong cách. Nó cũng không là danh sách hữu hạn, và có nhiều xu hướng hợp lệ khác không đề cập ở đây.

Việc đọc báo cáo giúp bạn có một cái nhìn xuyên suốt về thiết kế logo. Xu hướng cho thấy sự thay đổi của chúng ta, giúp chúng ta tiến lên phía trước.

Chuyển màu

Xu hướng thiết kế logo 2011

Không cần các thủ thuật trong việc sử dụng màu phải đặt lên hàng đầu; Sự tinh tế chắc chắn đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến dành giật ánh mắt người dùng. Trong một số mẫu thiết kế logo, việc chuyển màu nhẹ nhàng là một giải pháp để loại bỏ sự nhàm chán của mảng phẳng.

Việc chuyển màu có thể không quá 10% của giá trị màu ban đầu, hoặc nó có thể mạnh mẽ như Chermayeff & Geismar’s Women’s Tennis Association logo, chuyển từ màu đỏ tươi tơí một màu tím đậm.

Từ góc độ kỹ thuật, đây là một thách thức cần được theo dõi khi có thể xảy ra các khác biệt khi chuyển đổi màu sắc trong các nền tảng ứng dụng hoạc các định dạng tập tin.

Juvi

Đây là những biểu tượng giống như cách mà Napster tạo ra Hello Kitty. Tất cả đều rất dễ thương. Chúng tôi tin rằng đã nhìn thấy kiểu này vài lần, nhưng trong năm nay nó đã đạt tới đỉnh điểm.

Niềm đam mê thiết kế với những nhân vật trong xã hội, dẫn đến những biểu tượng đáng yêu trong ngành công nghiệp thiết kế logo. Xã hội trở nên thoải mái và ủng hộ bất cứ điều gì mang lại nụ cười. Một nhân vật game, con chim Twitter, truyện manga, tất cả đều thể hiện một thế hệ mới.

Chúng không phải là những quảng cáo nhân vật, những logo này đơn giản hơn tạo bởi các hình dạng hình học và với kích thước phù hợp.

Rung

Một dấu hiệu của nền công nghiệp in lạc hậu? Đó là những thiết kế gây ra những rung động thị giác, khiến chúng ta liên tưởng tới chất lượng kém của các bản in CMYK. Tuy nhiên, ngày nay nó làm gợi cho tôi một cảm giác; hình như mình quên chưa đeo cặp kính để xem phim 3D.

Điều này nhắc nhở chúng ta về user experience (kinh nghiệm người dùng) là; đôi khi một lỗi kỹ thuật lại trở nên bất hủ. Giống như ảo ảnh quang học, người dùng có thể thắc mắc vơí đôi mắt của mình, và phải xem kỹ lại hơn 2 lần, hay so sánh vơí thứ khác để dám chắc mắt hoặc thiết bị hiển thị hoàn toàn bình thường.

Tuy nhiên cần cân nhắc khi sử dụng thiết kế này vì một số người sử dụng tin rằng đó là một sản phẩm của một nhà thiết kế tầm thường.

O 

O, có 1 chữ O. Không phải hình elip, mà là một hình tròn hoàn hảo. Logo của TT Obama đã tạo nên những xu hướng này.

Chúng ta tìm kiếm những hình dạng đồ họa xuất phát từ hình ngôi sao, vuông, các đường sọc, và đại loại như vậy và bỏ qua vòng tròn hoàn hảo của chữ O của phông Bodoni .

Trái đất

Xu hướng thiết kế logo 2011

Sử dụng trái đất cũng là một lựa chọn của các nhà thiết kế nhằm hài lòng khách hàng, theo nghĩa đen, những người này muốn thấy biểu tượng của mình bao gồm tất cả mọi thứ trên trái đất. Hoặc là một công ty thân thiện với môi trường, thì trái đất là một lựa chọn phù hợp.

Thiết kế này dường như bỏ qua lời khuyên không nên sử dụng các chi tiết quá nhỏ và mời người xem khám phá với chiếc…kính lúp trong tay.

Monoline – đường một màu

Xu hướng thiết kế logo 2011

Một quy tắc của kiểu thiết kế này là đừng quá mỏng, nhưng cũng đừng quá đậm. Thách thức của kiểu thiết kế là, nếu được giảm kích thước quá nhỏ nó sẽ gây thách thức với những người mắt kém.

Serier – Loạt hình ảnh

Sử dụng loạt biểu tượng không phải là mới. Đây là giải pháp để duy trì bản sắc cốt lõi trong khi phát triển những phần kinh doanh cụ thể. Điều đáng chú ý là việc sử dụng liên tục các dấu hiệu “con”.

Trong nhiều trường hợp những biểu tượng “con” liên quan tới biểu tượng “cha”. Tuy nhiên trong vài trường hợp khác, mỗi biểu tượng “con” có vai trò quan trọng ngang với các biểu tượng còn lại.

Nguy hiểm của việc sử dụng kiểu này là nếu không cẩn thận, người tiêu dùng không nhận ra được một nhãn hiệu duy nhất trong nhiều nhãn hiệu “con”.

Màu nâu

Hàng năm việc sử dụng màu sắc thay đổi theo xu hướng. Dù vậy số lượng lớn đều sử dụng màu đen trong suốt hai thập kỷ qua, và đột nhiên chúng tôi phát hiện ra tất cả có xu hướng chuyển qua một màu sắc tinh tế và mới hơn.

Các màu này có thể là sepias (nâu đỏ), sô cô la hay ấm hơn. Sử dụng chung với nâu thì màu hồng là một giải pháp tốt, tuy nhiên việc kết hợp thêm màu sắc khác cũng rất tốt đẹp.

Gàu

Nghe giống như quảng cáo dầu gội. Nhưng nó là bằng chứng cho thấy nỗ lực phá vỡ những quy tắc truyền thống của thiết kế logo. Các biểu tượng này có bụi trắng hoặc cố ý tạo những hiệu ứng giống như nhàu nát, lệch, hỏng để tạo ra sự khác lạ.

Đồng tâm

Có lẽ nền thiết kế logo đang trong một cuộc cách mạng mà chưa có người dẫn đầu. Tất cả đang mặc sức thể hiện những phương pháp mới. Không ngần ngại bỏ qua những yếu tố bị coi “không thể được” trong thiết kế logo.

Việc lặp lại những nét đồng tâm có thể tạo ra những hình ảnh gây ấn tượng. Nếu bạn còn nhớ những chiếc thước kẻ giúp vẽ các hình dạng đồng tâm, thì chúng có thể giúp bạn tạo những logo theo phong cách này.

Vòng móc

Những thiết kế kiểu này tiếp tục thách thức những giá trị cổ điển. Những đường nét vòng được tạo một cách thủ công, không có quy luật, nét mỏng, nét đậm. Nó giống như kỹ thuật monoline, là xu hướng, nhưng thất thường và vô cùng nguệch ngoạc.

Dải màu

Sử dụng các đường dải màu không phải là mới mẻ, tuy nhiên trong năm vừa qua số lượng thiết kế sử dụng kỹ thuật này trở nên phổ biến, với mục đích làm tăng không gian 3D cho các thiết kế.

Dấu phẩy

Hình dạng này là gì? Không thể nói chính xác cái đang lây lan trong đầu các nhà thiết kế. Vì nó hao hao giống dấu “phẩy” nên có thể gọi là một kiểu thiết kế “comma”, nhưng nó cũng có thể là giọt nước, vỏ ốc, hay bất cứ thứ gì tương tự.

Buckys

Sử dụng các hình tam giác, sau đó lặp lại chúng nhiều lần, rôì nhóm lại một cách có chủ đích. Kết quả chúng ta sẽ có một hình dạng tuyệt vời.

Trái cây

Xu hướng thiết kế logo 2011

Từ khi nào khi nhắc tới quả táo thì nói tới thương hiệu Apple, quả dâu tây là nhắc tới thương hiệu Blackberry. Có lẽ học tập từ điều này nhiều công ty bắt đầu sử dụng trái cây cho thương hiệu của mình, tất nhiên họ không hẳn phải kinh doanh trái cây.

Với người tiêu dùng mỗi loại trái cây gợi những cảm giác quen thuộc với sự ngọt ngào của thiên nhiên. Chúng đại diện cho sự bền vững, gắn kết, tinh khiết, và có kết quả thành công.

(iDesign.vn dịch từ LogoLounge)

 Tìm hiểu thêm về các tin tức khác về Multimedia truy cập tại đây!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY!


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap