• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaTrò chuyện cùng hai vị đạo diễn Mike Mitchell và Walt Dohrn về “Trolls” và Dreamworks

Trò chuyện cùng hai vị đạo diễn Mike Mitchell và Walt Dohrn về “Trolls” và Dreamworks

Post on Thứ Bảy, 10-03-2018 -
Lượt xem: 878
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Nhắc đến Dreamworks (DWA), bạn sẽ nghĩ ngay đến phim hoạt hình “Trolls” đã trình làng cách đây một năm. Đây là bộ phim thứ 33 mang nét diễn đặc trưng của DWA từ năm 1998 đến nay. Bộ phim khá thành công, vượt mặt cả tác phẩm Moana từ Disney và Illumination and Universal. Điều gì tạo nên sự đặc biệt đó? Cùng trò chuyện với hai vị đạo diễn Mike Mitchell và Walt Dohrn về “Trolls” và Dreamworks bạn nhé!

Trò chuyện cùng hai vị đạo diễn Mike Mitchell và Walt Dohrn về “Trolls” và Dreamworks
Phim hoạt hình “Trolls”

Tại sao các bạn lại đặt tên cho bộ phim là Trolls? Điều đó có gì đặc biệt ư?

Mitchell: Đó là một điều đặc biệt giữa Walt và tôi. Nó được cho ra đời tại Dreamworks. Chúng tôi nhìn vào những nhận vật có trong Trolls và nhận ra rằng hoàn toàn không có câu chuyện sườn (Back Story) nào cho chúng cả. Chúng không có một câu chuyện thần thoại cho riêng mình. Hoàn toàn không có gì cả. Không có gì ở đó ngoại trừ một nhân vật mập mạp, buồn cười với một mái tóc gây sốc. Điều đó thực sự thú vị vì sau đó chúng tôi đã xây dựng được thế giới hoàn chỉnh xung quanh chúng. Đó là một thử thách rất lớn và đã lấy đi toàn bộ năng lượng của các thành viên trong nhóm.

Cuộc trò chuyện tạo ra nguồn cảm hứng gần đây nhất để các bạn bắt đầu câu chuyện của mình là gì? Có những giới hạn nào mà các bạn phải thoả hiệp, hay được hoàn toàn tự do sáng tạo?

Mitchell: Đó hoàn toàn tự do ngoại trừ việc chúng tôi đã tự đưa ra một quy luật rằng giữ lại phần tóc của mọi nhân vật. Chúng tôi không muốn đánh mất điểm nhấn nhân vật. Chúng tôi muốn tập trung hết sức vào mái tóc của chúng, vì bất cứ lý do nào. Hơn thế nữa, đó còn là cơ hội.

Walt và tôi đã là bạn thân từ rất lâu và có cùng niềm đam mê với những câu chuyện thần tiên. Chúng tôi đặt những gì mình yêu thích vào bộ phim này.

Dohrn: Chính xác là như thế. Tự do cho tất cả, vì chúng tôi đã có sẵn danh sách những điều muốn làm cho riêng mình. Nhưng khi bắt đầu, chúng tôi luôn hỏi bản thân mình rằng, “Bộ phim này nói về những gì?”. Một khi chúng tôi tìm thấy nền tảng về chủ đề này, việc phát triển nó lên là điều rất dễ dàng nhưng luôn cẩn thận vì chúng có thể trở thành một mớ hỗn độn. Chúng tôi tìm thấy những gì muốn làm về một bộ phim, đó là điều hạnh phúc. Điều đó quyết định mọi thứ từ kịch bản, âm nhạc đến cả thế giới trong phim…

Mitchell: Tôi và Walt đã có cùng ý tưởng từ sớm. Tuy nhiên, designer Kendal Cronkhite đã có ý tưởng vượt trội hơn chúng tôi nghĩ. Điều gây cảm hứng cho chúng tôi là trong CGI mọi thứ trông rất thực tế. Do đó, chúng tôi nghĩ bộ phim này, chúng tôi muốn đi theo cách khác. Thay vì tạo ra, ví dụ như một cái cây trông giống như thật, chúng tôi cũng đã làm một cái cây nhưng đã sử dụng công nghệ phủ lên thảm, lá cây được làm từ vải nỉ, và cỏ được làm từ các sợi tự nhiên. Điều đó mang lại cảm giác sinh động và có thật.

Trò chuyện cùng hai vị đạo diễn Mike Mitchell và Walt Dohrn về “Trolls” và Dreamworks

Hai vị đạo diễn phim hoạt hình Trolls: Mike Mitchell và Walt Dohrn

Làm những gì mình muốn, vậy đã từng bao giờ, các bạn mang câu chuyện cá nhân của mình để đưa vào các quyết định nghệ thuật khi hai người cùng làm việc với nhau chưa?

Mitchell: Thật ra thì, chúng tôi có cùng một khối óc, cùng một suy nghĩ. Phải không, Walt? Chúng tôi có thể hoàn thành một câu đang bỏ lỡ của người còn lại đấy.

Dohrn: Chính xác là như thế. Chúng tôi đến trường và quay trở về cùng nhau.

Chúng tôi luôn nói rằng cả hai có cùng một bộ não và cùng một óc hài hước. Nhưng chắc chắn, chúng tôi có điểm khác nhau, đó chính là năng lượng của mỗi người. Tôi là một người điềm tĩnh. Còn Mike, anh mang lại mọi niềm hài hước cho bộ phim này. Anh đã liên tục đặt câu hỏi về mọi thứ. Tôi nghĩ đó là điều làm cho nhóm chúng ta trở nên tốt hơn.

Mục tiêu cụ thể nào trong việc làm cho bộ phim nổi bật so với phần còn lại trong Catalog của DreamWorks?

Mitchell: Có quá nhiều bộ phim với những sinh vật nhỏ trong đó, vì vậy, tôi muốn làm một cái gì đó nghệ thuật hơn và có chất lượng thực sự nổi bật để đẩy ngành công nghiệp hoạt hình đi xa hơn.

Dohrn: Đó là điểm mấu chốt. Tôi nghĩ rằng một điều làm cho nó nổi bật hơn nữa so với các bộ phim DreamWorks khác chính là khía cạnh âm nhạc của nó. Trước đây, chúng tôi cũng đã sử dụng âm nhạc để giúp kể câu chuyện nhưng không dài như thế. Mặc dù đây không phải là một vở nhạc kịch theo đúng nghĩa của một vở nhạc kịch truyền thống, vì chúng tôi sử dụng các bài hát cổ điển và cách chúng tôi sử dụng một số bài hát gốc của Justin Timberlake chỉ là chúng tôi đã không làm nó đến mức này trước đây.

Mitchell: Đó là một thử thách thực sự tuyệt vời chỉ để đảm bảo tìm các bài hát được thực hiện cùng với việc kể chuyện. Tôi nghĩ đó thực sự thú vị. Bởi vì câu chuyện không thể dừng lại cho một giai đoạn âm nhạc và sau đó lại tiếp tục. Chúng tôi thực sự muốn đảm bảo rằng nó liền mạch và phải chắc chắn rằng bài hát đang kể về một câu chuyện. Luôn luôn có rất nhiều âm nhạc trong các bộ phim Shrek mà chúng tôi từng làm việc. Đó luôn luôn chỉ là một yếu tố. Không nhất thiết phải là một vở nhạc kịch, và sau đó tôi đã làm việc với những bộ phim như Alvin and the Chipmunks có rất nhiều bài hát trong đó. Bộ phim SpongeBob (Mitchell đã điều khiển các phần hành động trực tiếp của bộ phim The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water) có hàng tấn âm nhạc. Có vẻ như luôn luôn có mặt, đó là may mắn trong những bộ phim hoạt hình này.

Dohrn: Đó là một truyền thống to lớn và chúng dường như đi đôi với nhau. Chúng là một sự kết hợp tuyệt vời, âm nhạc và hoạt hình. Thật tuyệt vời khi có thể trở về điều đã cũ  nhưng theo một cách hoàn toàn mới, phi truyền thống.

Vậy theo các bạn, những khía cạnh hoạt hình nào sẽ là chủ đạo cho Dreamworks vào năm 2017 và khiến nó nổi bật hơn Pixar, Illumination,… Vì chúng ta đã có quá nhiều sự khác biệt giữa 2008 và 2009.

Mitchell: Tôi nghĩ rằng mọi thứ diễn ra tại Dreamworks là bởi vì không có bộ phim nào giống với bộ phim nào. Tất cả đều độc đáo và chúng được thực hiện bởi các đạo diễn hoàn toàn khác nhau với gu thẩm mỹ khác nhau. Một bộ phim của Tom McGrath (Madagascar, Flushed Away) hoàn toàn khác so với Chris Sanders và Dean DeBlois (How To Train Your Dragon).

Theo Forbes
Bản dịch được Việt hóa bởi Arena Multimedia


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Xuân Hoà

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, Phường Đức Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), Phường Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), Phường Phú Lâm

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

39-41 Vũ Ngọc Phan, Phường Láng

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, Phường Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, Phường Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, Phường Bồ Đề

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap