Arena Multimedia mời bạn trải nghiệm phiên bản mới của website tại đây
Bạn đang ở đây

Từ Graphic Design đến 3D Animation và những biên độ sáng tạo không giới hạn của Gen Z

Bước vào Arena, những người trẻ "đốt đuốc" đi tìm một cơ hội phát triển. Rời khỏi Arena, họ mang theo hành trang kỹ năng cho tương lai, tự tin tiến vào ngành công nghiệp sáng tạo rộng lớn và đầy thử thách.

2 năm rưỡi - 4 học kỳ - 5 đồ án lớn và 1 hành trình sống trọn đam mê với lĩnh vực Mỹ thuật Đa phương tiện, Arena Multimedia không chỉ đo đếm thành công của học viên bằng điểm số mà sát cánh cùng họ trên chặng đường nỗ lực phấn đấu, để mỗi đồ án đều sẽ là thành quả rực rỡ nhất đánh dấu sự trưởng thành cho các bạn trẻ.

Nếu chưa giới thiệu, ắt không ai nghĩ 5 sản phẩm dưới đây là do học viên chuyên ngành Multimedia của Arena thực hiện trong khoảng thời gian chỉ vỏn vẹn có 2 năm rưỡi. Như những chú cá bơi ngược dòng để thử sức ở lĩnh vực vẫn còn mang tiếng “không ổn định”, có một thế hệ các bạn trẻ đang dần chứng minh sức bật mạnh mẽ của bản thân với ngành Mỹ thuật Đa phương tiện - một ngành nghề đem lại bao cú “hích” ngoạn mục cho giới hạn sáng tạo bên trong họ.

Doris - Bộ nhận diện thương hiệu mang tinh thần rất “So natural, so real” 

Doris là đồ án xuất sắc kỳ 1: Graphic Design của Phương Anh, Kim Ngọc, Bảo Trâm (Cơ sở Phạm Văn Bạch - Hà Nội). Lấy ý tưởng về một thương hiệu cung cấp các sản phẩm mỹ phẩm organic hàng đầu Việt Nam, ba cô gái này đã thể hiện một tinh thần rất “So natural, so real” trong toàn bộ thiết kế trình làng công chúng: “Với Doris, chúng mình tập trung rất nhiều vào tính cách thương hiệu để phát triển lên logo, bộ nhận diện văn phòng, bao bì sản phẩm và chiến dịch quảng cáo.” - Bảo Trâm chia sẻ. 

Lựa một nhành Oliu làm biểu tượng, chọn kiểu chữ cổ điển đặt Logo, mang cả thế giới thảo mộc vẽ thành hoa văn nhận diện, cân nhắc từng màu sắc đưa lên hệ thống văn phòng. Từng chi tiết của Doris đều được đo ni kỹ càng nhất để tạo ra sự thanh lịch, tinh tế mà vẫn thân thiện với thiên nhiên như tinh thần thương hiệu muốn đem tới cho khách hàng. Nhớ về khoảng thời gian triển khai, nhóm nói: “Vào kỳ 1, kiến thức Design đều rất mới mẻ với 3 chúng mình. Nhờ sự chỉ bảo tận tình của các thầy cô, đặc biệt là cô Nam - người đã đồng hành và hướng dẫn sát sao cho nhóm suốt 5 tuần mà chúng mình như được truyền lửa để hoàn thiện đồ án trong thời gian ngắn như vậy.” 

Nhận được danh hiệu Best Project trong học kỳ đầu tiên, Phương Anh, Kim Ngọc, Bảo Trâm vẫn còn quá nhiều đất để thể hiện khả năng của mình. 

App Game Sử chiến - Khi người trẻ dùng Web Design nói lên tình yêu lịch sử nước nhà 

Kỳ Web & Digital Design đánh dấu sự bứt phá của nhóm học viên lớp D1808M1 (Arena Nguyễn Kiệm, TP.HCM) với App game Sử chiến. Xuất phát từ ý tưởng đưa lịch sử Việt Nam đến gần hơn với giới trẻ, một tựa game mang yếu tố hành động đã ra đời. “Trong suốt quá trình thực hiện, chúng mình luôn cố gắng làm giao diện thân thiện cũng như tạo hình nhân vật bắt mắt. Bên cạnh đó, việc lồng ghép nội dung lịch sử nhưng không quá khô khan với giới trẻ là mối quan tâm được đặt lên hàng đầu.” - Bảo Châu cho biết. 

Thành công của “Sử chiến” đến từ sự dung hòa thế mạnh từng cá nhân: “Chúng mình có một bạn chuyên tạo hình nhân vật và background, 1 bạn làm về thiết kế bố cục, giao diện (UI), 2 bạn sẽ làm mảng trải nghiệm app bao gồm bản demo tương tác và bản demo dang clip trailer app”. Sử chiến vì thế được đánh giá cao trong phần đầu tư nội dung, đặc biệt là khả năng ứng dụng và hấp dẫn người chơi trải nghiệm. 

Bước qua kỳ hai, một nửa chặng đường phía trước vẫn còn nhiều thử thách mới mẻ, với khối lượng kiến thức khổng lồ, các Arenaites có dễ dàng vượt qua? 

Lunary và Đổi Đời: Những “đứa con tinh thần” mang theo lý tưởng của Gen Z

Lunary là dự án Game Design xuất sắc do nhóm học viên Xuân Huy, Như Phong, Hương Uyên, Hoàng Minh (Arena Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM) thực hiện. Lấy chủ đề về tết Trung Thu ở tương lai, mang hơi hướng Cyberpunk, nhóm chia sẻ: “Chúng mình luôn thích sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Với tinh thần đó, nhóm chọn bối cảnh Việt Nam thời kỳ hưng thịnh về công nghệ nhưng đang phải đối mặt với vấn đề ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Liệu giá trị truyền thống lúc đó có còn tồn tại được nữa hay không?” 

Thể loại Game Lunary hướng đến là công nghệ VR nhập vai, người chơi sẽ tạo ra thế giới của riêng mình hoặc có thể trải nghiệm những chủ đề mà nhà sản xuất đặt ra. Cùng với concept thú vị, ý tưởng độc đáo các nhân vật cũng được nhóm đầu tư tạo hình kỹ lưỡng, màu sắc tươi sáng mang đậm nét văn hóa Á Đông. 

Bên cạnh Lunary, dự án phim ngắn “Đổi đời” của nhóm học viên lớp D1808H1 (Cơ sở Trúc Khê, Hà Nội) cũng là một trong những sản phẩm chiếm trọn cảm tình từ hội đồng thẩm định. Thuộc thể loại tâm lý xã hội, phim khai thác góc nhìn về một bộ phận thanh niên nuôi mộng lên thành phố làm giàu. Ở “Đổi đời”, khán giả thấy rõ những người trẻ điển hình và cả những khía cạnh gai góc được chắp nối logic bằng các tình huống thắt nút mở nút. 

Đối mặt với những áp lực về thời gian và tổ chức sản xuất, dự án phim đầu tay vẫn được các Arenaites hoàn thành xuất sắc. Nhớ về một kỉ niệm vui trong khoảng thời gian quay, Khải Tùng - Đại diện ekip “Đổi đời” chia sẻ: “Trải nghiệm hài hước nhất chắc là lúc thực hiện cảnh đánh nhau trong ngõ vắng buổi trưa, chúng mình diễn nhập tâm quá nên làm náo loạn cả lên, mọi người tưởng có đánh nhau thật thế là ra lùa cả đoàn chạy tóe khói.” 

A Visit - 6 phút tỏa sáng trong học kỳ cuối cùng tại Arena Multimedia: 3D Animation 

A Visit - Bộ phim hoạt hình 3D mang thông điệp sâu sắc đã giúp nhóm học viên của Arena cơ sở Trúc Khê, Hà Nội chinh phục hoàn toàn hội đồng bảo vệ: “Không phải đứa trẻ nào sinh ra cũng may mắn khỏe mạnh, thế nhưng hãy luôn yêu thương, trân trọng và nâng niu những niềm vui con trẻ nhỏ bé ấy.” Để có được 6 phút trình chiếu trên màn hình, nhóm đã mất 6 tuần ròng rã đồng hành cùng nhau trong mọi khâu: từ dựng model, bối cảnh, làm texture, đến rigging, animation rồi cuối cùng là lighting và render. 

Nhóm A Visit không phải là những người trẻ hiếm gặp ở Arena Multimedia. Lựa chọn theo học ở đây và kiên định đến cùng với con đường này, họ biết chắc chắn tinh thần sáng tạo của mình sẽ được nuôi dưỡng, nâng đỡ và hoàn thiện. Để từ sự bỡ ngỡ trong lần đầu tiên đứng trước hội đồng bảo vệ kỳ 1 đến can đảm cùng nhau đứng lên thể hiện bản thân với kỳ 2, kỳ 3. Đồ án kỳ 4 là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của Arenaites, và rằng họ đã sẵn sàng bước ra từ “ốc đảo sáng tạo” để bắt đầu hành trình mới, vững vàng, độc lập. 

Arena Multimedia tin rằng, với chương trình giáo dục cấp tiến và một môi trường cởi mở sẽ khuyến khích các bạn học viên nói lên ý tưởng, thể hiện chất riêng và mạnh dạn trao đổi để đưa ra những phát kiến mới lạ. Bằng kinh nghiệm nhiều năm gắn bó và làm việc cùng thế hệ bạn trẻ theo đuổi lĩnh vực Multimedia Design, đội ngũ giảng viên của trường luôn tâm niệm bất kỳ học viên nào cũng đều sở hữu một thế mạnh cần được phát hiện và rèn dũa. Đó là lý do Arena không ngừng tạo ra các thử thách trong quá trình thực hiện và bảo vệ đồ án bốn kỳ - Nơi các bạn phải học cách làm việc nhóm, học cách dung hòa cái tôi và tìm ra kỹ năng nổi bật bản thân đang sở hữu. 

Nếu bạn đã sẵn sàng chuẩn bị hành trang kỹ năng cần thiết, hãy để Arena Multimedia chỉ bạn lối tắt đi đến tương lai. 

Theo Kênh 14