• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaBạn cũng có thể trở thành một Art Director

Bạn cũng có thể trở thành một Art Director

Post on Thứ Hai, 17-11-2014 -
Lượt xem: 753
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Nói đến Art Director (Giám đốc Nghệ thuật) có vẻ xa vời nhưng đều là ước mơ mà designer nào cũng muốn hướng tới. Trở thành một Art Director không khó nếu bạn nắm được những tố chất sau mà Arena Multimedia chia sẻ.

Có thể nói, Art Director ở những tổ chức khác nhau sẽ mang ý nghĩa khác nhau. Ta có thể bắt gặp Art Director ở các ngành công nghiệp sáng tạo như quảng cáo, tiếp thị, xuất bản, điện ảnh và truyền hình, thiết kế web hoặc video game. Nói chung công việc của Art Director là quản lý và định hướng nghệ thuật một nhóm designer làm việc cho các dự án sáng tạo, nhưng mức độ trách nhiệm và “quyền tự trị” dành cho nhân viên dưới quyền lại tỏ ra khác biệt. Thông qua chia sẻ của 3 vị Art Director hàng đầu hiện nay, bài viết này sẽ cho bạn cái nhìn khái quát về ý nghĩa chức vụ nghe rất “kêu” này, những phẩm chất được các nhà tuyển dụng “săn lùng” và vài bí quyết nhỏ để bạn thực hiện giấc mơ.

JAMES FENTON

Bạn cũng có thể trở thành một Art Director

James Fenton hiện là  Art Director người Anh. Ông là nhà sáng lập Blimp Creative  cùng với các chuyên gia sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế, copywriting cho ngành công nghiệp web và di động.

Để bắt đầu tìm hiểu về những phẩm chất cần có cho một Art Director, trước hết ta hãy xem xét vai trò của họ trong một nhóm và tính kỷ luật liên quan.

Là Art Director, bạn phải là có óc lãnh đạo – trở thành một người truyền cảm hứng, tầm nhìn về mỹ thuật cho nhóm thiết kế của mình. Tuy nhiên, đừng bao giờ nghĩ mình là “đầu đàn”, là kẻ bất khả chiến bại, bởi thói tự mãn đó sẽ dẫn đến cả tá thất bại xấu hổ. Bạn phải biết nhận ra tài năng của mọi người quanh, đặc biết là nhân viên cấp dưới của minh, đồng thời học cách khai thác “tài năng tiềm ẩn” trong họ và kể cả bản thân. Một Art Director tự nhận “nắm trong tay quyền sinh quyền sát” chẳng qua cũng chỉ như một gã quản lý thích được tôn vinh.  

Truyền cảm hứng và biết cố vấn

Không bàn cãi gì về việc Art Director sẽ bao hàm cả các khía cạnh quản lý về mặt nhiệm vụ. Bạn phải có khả năng quản lý, đánh giá công việc, đảm bảo deadline, sử dụng đúng mức ngân sách cho phép. Nhưng điều quan trọng nhất, bạn phải biết truyền cảm hứng, đưa ra lời khuyên và cố vấn cho những người mình lãnh đạo.

Để dễ hình dung, ta có thể so sánh Art Director với đầu bếp – người có khả năng nhuần nhuyễn trong việc hun đúc các nguyên liệu với nhau để tạo ra một thực đơn gồm toàn những món ăn thú vị. Chúng ta đều biết, mỗi designer đều luôn thể hiện cá tính và phong cách thiết kế riêng của mình trong từng sản phẩm. Thậm chí dù phải sáng tạo trong khuôn khổ chuẩn mực của một thương hiệu nào đó, họ vẫn có khoảng trống nhất định để tạo ra nét độc đáo riêng. Vì thế, trách nhiệm của Art Director là phải biết, phải hiểu được “hương vị” khác biệt mà mỗi thành viên trong nhóm đem lại, sau đó cẩn thận kết hợp chúng với nhau để cuối cùng tạo ra nét thú vị mà cân bằng hun đúc trong thành quả chung.

Là người kể chuyện

Hiểu được rằng định hướng sáng tạo không chỉ đơn giản là những quyết định thông qua “mắt nhìn” thực sự quan trọng. Vai trò cơ bản của Art Director là định hướng và “chỉ đường” cho đối tượng người dùng thông qua những thông tin được truyền tải tới họ. Một Art Director phải biết đánh giá cao cả nội dung văn bản cho tới hiệu ứng thị giác, phải đảm nhận vai trò của một người kể chuyện, đem tới nét nổi bật bao hàm trong thông điệp và ý nghĩa, tạo ra cảm xúc cho người dùng. Hay nói cách khác, bạn sẽ trở thành người tạo ra giải pháp “song kiếm hợp bích” hiệu quả giữa copywriter và designer, hiểu được tinh thần của từng công việc và làm việc chặt chẽ cùng họ.  

Sẵn sàng học hỏi

Với James Fenton, một Art Director tốt phải là người luôn có đầu óc phóng khoáng để sẵn sàng tiếp nhận ảnh hưởng, cảm hứng hay chuyên môn từ những người xung quanh, biết đánh giá tài năng, điểm mạnh cũng như điểm yếu của họ, trong khi vẫn duy trì một tầm nhìn rõ ràng trong việc truyền tải thông điệp đến người đọc, người xem hay người dùng.

Hoàn toàn chẳng có công thức nào cho việc trở thành Art Director thành công. Không có ngôi trường, khóa học hay cuốn sách thiết kế nào định nghĩa được những bước đem lại thành công cho vị trí Art Director. Mỗi Art Director phải biết tự trui rèn trên con đường mình đi, để từ đó viết nên một định nghĩa riêng về vai trò công việc cũng như cách tiếp cận giúp hoàn thành công việc, và hoàn thành hiệu quả. Đôi khi bạn có thể học hỏi từ chính người dẫn dắt mình, kết hợp với nỗ lực rèn giũa độc lập thông qua những trải nghiệm, thử nghiệm và thất bại cá nhân.

JENNY THEOLIN

Bạn cũng có thể trở thành một Art Director

Jenny Theolin từng đảm nhận nhiều vị trí Art Director và Art Director cấp cao, hiện là Creative Director cho Soapbox & Sons. Là người Thụy Điển sinh sống và làm việc tại Anh, cô còn tham gia viết bài cho tạp chí web Typetoken và được biết đến như một blogger thành công.

Art Director là gì? Nghe như một câu hỏi đơn giản, nhưng để định nghĩa vai trò của công việc này trong một hai từ quả là điều khó khăn. Designer, Art Director hay Creative Director đều đòi hỏi khả năng “tạo lập cấu trúc” vì lợi ích của khách hàng cũng như quy trình của công ty nơi bạn làm việc.  

Trở thành một “người pha chế sự sáng tạo”

Từng làm việc cho các lĩnh vực tạo dựng thương hiệu, thiết kế, quảng cáo, Jenny được trải nghiệm đủ mọi dạng tổ chức: từ các tập đoàn khổng lồ như Interbrand cho đến những công ty sáng tạo quy mô nhỏ nhưng thân thiện như Muirhoward. Theo đó, Jenny tạo dựng và phát triển ý tưởng cho công cuộc quảng cáo, chiến dịch tiếp thị cùng Creative Director nhằm đảm bảo chiến lược sáng tạo được thúc đẩy, đổi mới và đáp ứng yêu cầu khách hàng. Jenny còn là người truyền cảm hứng, khích lệ và cố vấn cho nhóm nhân viên, các photographer, illustrtor, artworker và retoucher, cũng như trình bày, báo cáo trước khách hàng.

Đáp ứng mọi kỹ năng làm việc cùng con người 

Với Jenny, điểm khác biệt lớn nhất để trở thành Art Director thay vì Graphic Designer là bạn làm việc cùng con người nhiều hơn máy tính. Vì thế, cô gọi ngành công nghiệp sáng tạo là “ngành công nghiệp con người”, trong đó sự hợp tác và trở thành cộng sự là chìa khóa đem lại một công việc thú vị.

Vậy đâu là điều tệ nhất khi bạn trở thành Art Director? Jenny cho biết đó là khi bạn không có khả năng thực hiện ý tưởng của chính mình, mà phải dựa dẫm vào người khác nhằm đáp ứng hàng loạt các tiêu chuẩn “trên trời” mong muốn đạt được. Tuy nhiên, nếu được làm việc đúng nơi, cộng tác đúng người, điều này sẽ chẳng còn đáng bận tâm.

Trong khi đó, Jenny khẳng định ngồi vào chiếc ghế Art Director chính là cơ hội tuyệt vời nhất cho phép bạn làm việc với toàn những người tài năng tuyệt đỉnh, bất kể ngày hay đêm, mưa hay nắng, khách hàng khó chịu hay deadline khủng khiếp như thế nào.

ED ROBINSON

Bạn cũng có thể trở thành một Art Director

Photographer, Art Director kiêm Picture Editor Ed Robinson chính là người sáng lập nên công ty tư vấn nghệ thuật OneRedEye Visual Communications. Phần lớn sự nghiệp của Ed đều liên quan đến nhiếp ảnh, vì thế, ông sẽ chia sẻ với chúng ta những trải nghiệm trong lĩnh vực này, cũng như vài bí quyết, “chỉ điểm” để bạn tạo dựng sự nghiệp cho riêng mình.  

Những ngày đầu tập tành chụp ảnh 

Từ khi còn rất bé, Ed đã may mắn được tham gia vào các shoot ảnh do bà nội Joan Sisley – một nhà tư vấn nghệ thuật xuất chúng thực hiện. Đến năm 12 tuổi, Ed đã có tác phẩm đầu tay chụp tại cuộc thi âm nhạc Quận Lake.

Tất nhiên vào cái tuổi loắt choắt này, Ed đơn giản chỉ là một “trợ lý tí hon”, nhưng nhờ lợi thế được tiếp xúc với những sáng tạo vô biên từ bà nội, Ed bắt đầu thích thú và muốn có những phá cách trong từng bức ảnh do mình thực hiện.

Con đường sự nghiệp 

Sau vài năm làm trợ lý, lắng nghe và học hỏi về kết cấu, định hướng, bài trí hay cách tư duy sáng tạo, Ed dần dần khám phá được mình đủ tài năng để “phát minh” và “chỉ đạo nghệ thuật” cho các bức ảnh, từ đó truyền tải những câu chuyện mang thẩm mỹ đại chúng.

Hiện tại, Ed đã trở thành một Creative Director, Photographer và Carameman – tất cả đều nhờ vào những kỹ năng tích lũy, phát triển được từ cái thời “phụ tá nhiếp ảnh”.

“Trái ngọt” đầu tiên 

Công việc định hướng nghệ thuật độc lập đầu tiên khi Ed đủ lông đủ cánh là chiến dịch “Stepping Out” do British Gas tài trợ. Đây là một chương trình nhằm giúp thế hệ những người lớn tuổi vẫn giữ được nhựa sống như khi còn sức dài vai rộng. 

Những kiến thức có được từ quá trình học tập và trải nghiệm đã đem lại cho Ed cơ hội tham gia vào một dự án bao gồm rất đông người lớn tuổi và ngôi sao Honor Blackmann từng đóng vai Pussy Galore nổi tiếng. Ed vấp phải “đá tảng” khi mọi người thích được gặp gỡ “nàng thơ điện ảnh” hơn là chịu lắng nghe một gã Art Director “mặt búng ra sữa” như Ed. 

Ed ra một quyết định quan trọng bằng cách thay đổi concept sáng tạo, chọn một gã trai “đẹp mã” đội nón rơm, để Honor và gã bước về phía nhau trên bãi biển với vài cục đá bự làm nền. Quyết định đó trở thành giải pháp đơn giản giúp đem lại sự tôn trọng cho cả Photographer, khách hàng lẫn Honor. Chính trải nghiệm này đã cho Ed những nét “vỡ lòng” đầu tiên về vai trò của Art Director.

Một vài bí quyết

Theo kinh nghiệm bản thân, Ed cho biết các dự án nhiếp ảnh khác nhau sẽ đòi hỏi những hình thức và mức độ chỉ đạo nghệ thuật khác nhau. Tuy nhiên, ông vẫn cho chúng ta một số bí quyết sau: 

1. Phải có kế hoạch trước. Bạn cần thảo luận với khách hàng, Photographer và nhóm sản xuất của mình về cách tiếp cận sáng tạo tốt nhất có thể đáp ứng yêu cầu concept và ngân sách. 

2. Sản xuất. Nếu trong nhóm không có ai đảm nhận vị trí Producer, thì Art Director là bạn phải lên kế hoạch về nhân sự, địa điểm và “đồ nghề” cần thiết cho công cuộc sáng tạo. 3. Làm việc chặt chẽ với Photographer và chia sẻ những ý tưởng truyền tải tính sáng tạo. Sự cộng tác và tôn trọng lẫn nhau chính là chìa khóa. 

4. Luôn để mắt đến “thành phẩm” trong khi bám sát concept và cho phép Photographer được có khoảng trống sáng tạo của riêng họ. 

5. Giao tiếp thật tử tế với nhóm cộng sự hay bất kỳ người nào khác. Bạn cần khôn khéo nhưng cũng phải thẳng thắn để đạt được mục tiêu cuối cùng.

6. Phải luôn linh hoạt, vì mọi thứ hiếm khi chịu tuân thủ chính xác lịch trình.

Dưới đây là 5 bí quyết Jenny Theolin dành tặng những người muốn trở thành Art Director. 

1. Biết ứng dụng những lý-thuyết-không-suông 

Là người mới tốt nghiệp hay vừa bước vào nghề, có lẽ bạn chẳng có nhiều “dự án thực tế (real project)” để làm vốn, vậy nên phải biết cách ứng dụng bất cứ thứ gì có trong đầu. 90% các cuốn sách (theo kinh nghiệm của tôi) đều dễ quên một cách buồn cười, nhưng hãy cố nhớ lấy những điều ĐÁNG NHỚ. Chẳng hạn như ngay cả bản thân tôi, tôi cũng dễ ghi vào đầu hình ảnh “cô nàng sexy cưỡi p*nis” hơn là cả đống quảng cáo đạt kỷ lục Guiness. 

2. Ích kỷ một chút, nhưng đừng “khốn nạn” quá 

Bạn là người của thế hệ mới, thế nên hãy cứ chộp lấy những công trình đã hoàn tác, phát triển và làm ra những phiên bản khác còn “ngon” hơn cả trăm lần! Kiếm một vài ý tưởng “hoang dã” một chút, để chúng “nhào lộn” với nhau và cho ra một ý tưởng đầy tính “dị nhân” khác thừa sức hạ gục thế giới. 

3. Kết bạn và thể hiện lòng ham thích về con người cùng công trình của họ 

Cứ “săn lùng” thần tượng trong mơ của bạn và xin lấy một cuộc gặp. Nhiều người rất thích khoe khoang về bản thân, nên bạn chỉ việc gợi ý cho họ “nổ” bằng cách xin lời khuyên và xâm nhập vào đầu óc họ! Có điều cũng đừng ngạc nhiên nếu thần tượng một thuở của bạn hóa ra lại già chát và…thích “xì hơi”. Một khi đã gặp được họ, nhớ khôn khéo “khiêu khích” họ rằng bạn sẽ còn… giỏi hơn họ nếu được ở cùng môi trường và cùng đồng nghiệp. Tin tôi đi, họ “thèm khát” thách thức lắm đấy. 

4. “Luôn dẫn đầu xu hướng” 

Tạo ra động lực và đừng bao giờ mắc kẹt với mớ “bong bóng mộng mơ”. Khai thác trí sáng tạo là một trong những điểm cộng tuyệt vời cho ngành nghề của chúng ta. Hãy bước ra ngoài kia và làm thứ gì đó thật khác biệt theo cách của bạn. 

5. Làm người ta “để ý” một cách tích cực

Làm mọi cách để tiếng nói của mình được lắng nghe (nhưng không phải mở miệng là phun toàn mấy lời rỗng tuếch).

Ed Robinsons cũng liệt kê ra 4 phẩm chất ông thường tìm kiếm ở các ứng viên Art Director. 

1. Tính cách 

Những người làm chỉ đạo nghệ thuật, Ed từng có cơ hội tiếp xúc suốt những năm qua đều là những người có tính cách rất riêng. Đây chính là yếu tố quyết định xem bạn có được cân nhắc vào vị trí Art Director hay không. 

2. Óc sáng tạo 

Khả năng sáng tạo dựa trên vài dòng mô tả ngắn cũn về concept chắc chắn là điều không thể thiếu và chẳng cần bàn cãi gì thêm. 

3. Kiến thức 

Kiến thức là một điểm bắt buộc. Chẳng hạn như với nghề nhiếp ảnh, đó là những hiểu biết nhằm đem lại thành quả thông qua mớ thiết bị chụp ảnh và khâu sản xuất hậu kỳ. 

4. “Biết trình diễn”

Đó là khả năng trình diễn một loạt những công trình thể hiện phong cách định hướng nghệ thuật mà bạn sử dụng và phấn đấu đạt tới.

Nguồn: rgb.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hoc-thiet-ke-top-10-ly-do-chon-nghe-thiet-ke-do-hoa Học thiết kế: Top 10 lý do chọn nghề thiết kế đồ họa Tin tức Arena Multimedia Học thiết kế không chỉ làm thiết kế arena-multimedia-hai-dao-dien-viet-duoc-vhon-vao-cho-du-an-o-lien-hoan-phim-busan Phim của thầy Đỗ Quốc Trung nổi bật tại LHP Busan arena-multimedia-thay-tran-quoc-loi Thầy Trần Quốc Lợi – Người thầy “bảo hành trọn đời” Bạn cũng có thể trở thành một Art Director Arena Multimedia: Thông báo tuyển sinh tháng 02/2015 Arena-multimedia-chao-don-thanh-vien-moi-tran-day-nang-luong-va-dam-me Arena Multimedia chào đón thành viên mới tràn đầy năng lượng và đam mê Bạn cũng có thể trở thành một Art Director Tìm hiểu về hội họa Bạn cũng có thể trở thành một Art Director Sắp diễn ra hội nghị Aptech Việt Nam năm 2015  arena-multimedia-do-an-hoc-vien Đồ án cuối Kỳ: Sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng, tính ứng dụng cao Bạn cũng có thể trở thành một Art Director AllGrow Labo tuyển Graphic Designer Part-time


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap